วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทองคำวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 ตอน:สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้


แนวโน้มราคาทองคำวันที่ พฤษภาคม 2556 สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้
สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้
คงไม่มีอะไรเด่นๆเท่าเหตุการณ์หลัง นาย มาริโอ (ดรากิ) เมาเหรอ ? ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) แถลงต่อผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมในวันนี้ว่า การที่ ECB ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 0.50% ในวันนี้เนื่องจาก ECB เล็งเห็นว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่ต่ำ  และภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไป รวมถึงตลาดแรงงานในยูโรโซนยังคงอ่อนแอ และคาดว่าภาวะซบเซาทางเศรษฐกิจจะยังคงยืดเยื้อไปจนถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ จึงอาจมีการลดอัตราดอกเบี้ยลงเรื่อยจนถึงขั้น “ติดลบ” (ฝากเงินแล้วคุณต้องจ่ายดอกเบี้ย เป็นคุณๆจะฝากไหม ?) 
แหม......พูดไปได้ ! แค่เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ นักลงทุนในตลาด “เทขาย” เงิน EUR และ “เข้าซื้อ” 2 สินทรัพย์พระเอกอย่าง ค่าเงิน USD และ GOLD     
แล้วพี่แกยังกล่าวอะไรต่อมิอะไรมากมายที่สนับสนุนแนวคิดในการจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งต่อไปเชียว  เล่นกลบบรรดารายงานตัวเลขต่างๆ ของสหรัฐฯหมดเลย
เมื่อคืนนี้ ทองคำ เลยขึ้น ต่อจากเมื่อคืนวันพุธที่ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rate) ที่ระดับ 0 - 0.25% ในการประชุมระยะเวลา 2 วันซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ (1 พ.ค.) พร้อมกับย้ำว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปและจะยังคงเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ในวงเงินปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน จนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงต่ำกว่าระดับ 6.5% และจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 2.5%
โฟกัสวันนี้
ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย นอกจาก ตัวเลข Non-Farm Pay Roll หรือ Non-Farm Employment Change หรือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และ ตัวเลขคู่หูอย่าง Unemployment Rate (ตัวเลขอัตราการว่างงาน) ตอน 19:30 น. ทั้งคู่ แม้จะมีรายงานตัวเลขภาคการผลิตออกมาตามหลังตอน 21:00 น. แต่สำหรับทีมงานเรา มันคงด้อยไปเลย เมื่อเทียบกับตัวเลขใหญ่ 2 ตัว
โดยมีการคาดการณ์ว่า “ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร” คาดว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น 146,000 ตำแหน่ง (146K) จากเดิม 88,000 ตำแหน่ง (88K) และตัวเลขอัตราการว่างงาน คาดว่าคงเดิมที่ 7.6% 
Support – Resistance Today
R3  =  1500 / 1518
R2  =  1485 / 1497
R1  =  1476 / 1478 *
S1  =  1465 / 1463  
S2  =  1459
S3  =  1448
...................................................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี
ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้น
อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ
ข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ
ในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น