วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันที่ 5 พฤษภาคม 2556 “แนวรับ แนวต้าน กลยุทธ์ วันนี้"


Support – Resistance Today   
R2  =  1487  
R1  =  1471 */ 1478
S1  =  14 63 */ 1460
S2  =  1454 
กลยุทธ์วันนี้
อย่างที่เกริ่นนำมาก่อนหน้า Week ที่ผ่านมา โดยเฉพาะวันศุกร์ มีทั้งข่าวบวกและ ข่าวลบ ต่อราคาทอง ก่อนมาจบที่จุดเริ่มต้นที่...1468/1470 หมายความว่า ถึงบริเวณนี้ทั้งขึ้นและลงมีโอกาส 50:50
แต่ที่แน่ๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “ราคาทอง” ยังไม่สามารถผ่านแนวรับ 2 ได้ จึงมองได้ว่าสัญญาณขาขึ้นดูจะมาแรงกว่า ยิ่งพอมองต่ำลงมามอง Stoch ที่อยู่ใน Zone Over Sold แล้ว แม้จะยังไม่สุขงอมมากก็ตาม ทำให้แอบมีสัญญาณขึ้นอยู่
คนเลือก “ฝั่ง Buy” มี 2 ทางให้เลือก คือ ดักซื้อ หรือ ไล่ซื้อ  โดยหากราคาสามารถผ่าน 1471 อย่างสง่างามได้  การไล่ซื้อโดยมีเป้าหมายที่ แนวต้านที่ 1478 เป็นจุดที่ปลอดภัยที่สุด  และดูไม่ยากแล้ว .....แต่สำหรับการ ดักซื้อ คงต้องรอให้ราคามาใกล้ๆ แนวรับที่ 1454 +/-
สำหรับฝั่ง Sell หรือ “ฝั่งขาย” การเลือกที่จะ “ขาย”เลยแล้วเก็บกำไรแถวๆ แนวรับที่ 1454 +/- ดูปลอดภัยที่สุด  ส่วนการหลุด 1454 ลงไปชั่วโมงนี้ ทางทีมงานมองว่า ราคาทองยังไม่น่าผ่านในวันนี้ 
* สรุป ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมด เปิดตลาดวันนี้ ทีมงานเชื่อว่า จากปัจจัยตอน 8:30 น. กับรายงานตัวเลขฝั่งออสเตรเลีย AUD: Retail Sales ซึ่งคาดว่าลดลงเล็กน้อย และรายงานตัวเลขฝั่งยุโรป ช่วงบ่าย 2 ซึ่งเป็น Service PMI (การจัดซื้อจัดจ้างภาคบริการ) ตัวเลขของสเปนและอิตาลี ล้วนคาดการว่าดี แม้จะมีความสำคัญน้อย  บวกกับ 2 ทุ่ม ประธาน ECB จะออกมาพูดอีกแล้ว ซึ่งหากกล่าวในลักษณะเดิมอีกละก็ ทองคำจะได้รับแต่ประโยชน์ทั้งนั้น.......แล้วหากดูกราฟราคาน้ำมัน ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะเขาบอกว่าราคาน้ำมันจะย่อลงมาก่อนเด้งขึ้นไปต่อ (ว่ากันตามเทคนิค)......ทำให้ทีมงานเลือกให้น้ำหนักกับฝั่ง "ขึ้น" เล็กน้อยมากกว่า โดยให้ภาพรวมเป็น Side Way ในกราฟ H1
**หากทีมงานเราคาดผิด  คุณก็พอจะเห็นแนวทางแก้ไขที่ทีมงานได้วางไว้แล้ว เก็บทีละจังหวะ สบายใจกว่าช่วงนี้ราคาทองเคลื่อนไหวแบบ Side Way เชียว  ขอให้โชคดีทุกท่าน
.............................................................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น