วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง (รอบเช้า) วันที่ 1 กรกฏาคม 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง (รอบเช้า) วันที่ 1 กรกฏาคม 2556

ย้อนรอยบทความทองวันศุกร์ที่ 28/6/56

ต้นตลาดวันศุกร์ที่ 28/6/56 ราคาทองคำรูดลงก่อนแถมทำ New low ก็จะเหมาะหรือเป็นจังหวะของการเข้าซื้อ (ดูตัวอย่างที่วันที่ 21/06/13 , 20/05/13 , 16/04/13 และ 04/04/13 เป็นต้น)การเคลื่อนไหวของราคาทองคำ(กราฟH1) ในลักษณะนี้แล้วโอกาสขึ้นต่อมีถึง 3 ใน 5 ภาพ ขณะที่โอกาสลงมาทำ New low อีกเล็กน้อยมีเพียง 1 ใน 5 ภาพ และอีก 1 ภาพสำหรับการเหวี่ยงขึ้นลงในกรอบแคบๆเพราะฉะนั้นกลยุทธ์ที่เหลือวันนี้คงขึ้นอยู่กับผลของตัวเลข U.S CHICAGO PMI โดยถ้าพิจารณษจากภาพทางเทคนิคอย่างเดียวโดยไม่มีตัวเลขดังกล่าวมาเกี่ยวข้อง โอกาสที่จะเห็นราคาทองคำปรับขึ้นอีกมีค่อนข้างสูงครับ และตัวเลข  U.S CHICAGO PMI ก็ออกมาลดลงกว่าคาดที่ 51.6 / 55.5 / 58.7     

สรุปกระแสข่าวต่างๆ ที่ผ่านมา

หลังจากสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ซึ่งทำให้นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อไปหรือไม่ ….โดยการแสดงความคิดเห็นที่ผ่านมาดังกล่าวมีความขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่เฟดอีกหลายคนที่ออกมาส่งสัญญาณในด้านบวกต่อตลาดก่อนหน้านี้
โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานFedสาขานิวยอร์ก กล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอาจจะต้องใช้เวลาอีกนาน และ Fedสามารถรอคอยเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้แม้ว่าอัตราว่างงานลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6.5% นอกจากนี้ เขากล่าวว่าการซื้อสินทรัพย์ของ Fed จะยังคงมีอัตราสูงขึ้นเป็นระยะเวลานาน หากภาวะเศรษฐกิจและตลาดแรงงานมีการขยายตัวน้อยกว่าที่Fedคาดการณ์ไว้ขณะที่นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานFedสาขาแอตแลนต้าก็ออกมาขานรับความเห็นของนายดัดลีย์ ด้านนายนายเจโรม โพเวลล์ เจ้าหน้าที่Fedอีกคนหนึ่งกล่าวว่า “ตลาดมีปฏิกริยามากเกินไปต่อการที่Fedส่งสัญญาณว่าจะปรับลดขนาด QE
จากนั้น รายงานตัวเลขวันศุกร์ ดัชนี PMI ภาคการผลิตในเขตชิคาโก้ (U.S CHICAGO PMI)เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 51.6 ในเดือนมิ.ย. ลดลงจากระดับ 58.7 ของเดือนพ.ค.

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ชี้ให้เห็นปัจจัยหลักๆที่ส่งผลกับราคาทองคำ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น