วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดู แนวโน้มและกลยุทธ์ วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2556

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ตามตารางข้างล่างนี้ ซึ่งตัวเลขทางจีนยังคงดูอ่อนแอและได้ส่งผลให้ค่าเงิน USD.JPY ปรับตัวลงอีกเข้าใกล้ระดับจิตวิทยา 100.00 ซึ่งก็พลอยส่งผลบวกต่อค่าเงินอื่นๆ Against USD ด้วยรวมไปถึงทองคำซึ่งก็ได้รับอนิสงฆ์ไปด้วย ส่วนในตลาดยุโรปตัวเลขต่างๆล้วนออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของตลาดเล็กน้อยซึ่งก็ส่งผลบวกเพิ่มเติมต่อค่าเงิน EURO และค่าเงินปอนด์ตามลำดับ ส่วน Major focus ของวันนี้ก็คงหนีไม่พ้นตัวเลข ISM ของสหรัฐฯครับซึ่งถูกคาดว่าจะคงที่เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (50.7 vsl 50.7)

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ทองคำได้รูดลงสู่แนวรับสำคัญแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมง และ Trendline support ในกราฟเดียวกัน เนื่องด้วยผลของตัวเลข CHI PMI ดังที่ได้รายงานไปให้ทราบแล้ว แต่สิ่งที่น่าแปลกใจเล็กๆก็คือ ราคาทองคำกลับรูดลงมาเฉยๆหลังสามารถยืนอยู่เหนือได้นานพอสมควรและเกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดยุโรปปิดทำการไปแล้วเหมือนมีอะไรสักอย่างต้องการจะกระตุ้น Stop loss orders ใต้บริเวณดังกล่าวเนื่องจากไม่มี Follow through selling แต่อย่างใด ประกอบกับขณะนั้นค่าเงิน USD ก็ไม่ได้แข็งค่าขึ้นแต่อย่างใด (สังเกตุที่ค่าเงิน EUR.USD , GBP.USD ก็ดีดตัวขึ้น USD.JPY ก็ปรับตัวลง)และเช้านี้ค่าเงิน USD.JPY ก็ยังคงปรับตัวลงอีกโดยเข้าทดสอบแนวรับจิตวิทยาแถวบริเวณ 100.00 ในขณะที่ตัวเลขทางจีนได้ออกมาไม่สู้ดีก็เป็นอนิสงฆ์ต่อทองคำอีกและตั้งแต่เปิดตลาดราคาทองคำก็กลับขึ้นไปยืนเหนือแนวรับที่หลุดลงมาได้สะท้อนให้ Sentiment กลับมาค่อนข้าง Mixed และเนื่องจากสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขสำคัญๆมากมายรวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆด้วย การเข้าลงทุนซื้อขายจึงน่าจะมีความระมัดระวังพอสมควร Sentiment วันนี้จึงถือว่า Neutral เฉยเลยครับ กลยุทธ์วันนี้เป็นไปได้สูงว่าคงต้องรอผลของตัวเลข ISM ของสหรัฐฯก่อนเป็นอย่างน้อย เนื่องจากไม่ได้ถูกคาดไว้ดีดังผลที่ออกมาก่อนหน้าของตัวเลข CHI PMI และใครจะรู้เผลอๆทองคำอาจกลับไปอยู่ในกรอบเดิมเพื่อรอผลของตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯก็ได้ การเข้าลงทุนจึงควรรอผลของตัวเลขคืนนี้ก่อนอาจควรเป็นการลงทุนสั้นๆเท่านั้นนะครับ ยกเว้นตัวเลขจะออกมาดีมากแบบเหลือเชื่อ Let’s say 58 ถึง 60 และราคาทองคำกลับรูดลงหลุด Pattern อีก ลงแต่ต้นตลาดอเมริกาและจบที่ระดับต่ำถึงต่ำสุดเลยถ้ามีลักษณะหรือทำท่าจะเป็นเช่นนั้นก็ทอนกำไรเอาโดยใช้กลยุทธ์สู้ครึ่งถอยครึ่งครับ ส่วนผู้เขียนคงรอผลของตัวเลขค่อนข้างแน่นอนและคงเข้าลงทุนสั้นๆแบบตีหัวเข้าบ้านครับ เนื่องจากมีตัวเลขใหญ่ๆให้เข้าลงทุนแบบชัดเจนอีกเยอะโดยเฉพาะในวันศุกร์นี้ครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at น.

R2 = 1405/1408*
R1 = 1400/1402
S1 = 1392/1390
S2 = 1385/1380
………………………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมี
ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้น
อาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ
ข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น