วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนวโน้มและกลยุทธ์ราคาทอง วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

เป็นไปได้สูงว่าราคาทองคำจะคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับแนงต้านเดิม เพื่อรอผลตัวเลขสำคัญๆ ต่อไปโดยเริ่มกันที่วันพรุ่งนี้ ( US ADP Employment Change เป็นตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนในสหรัฐฯ) หลังจากถูกทุบลงจากผลของตัวเลข US Chicago PMI และกลับดีดตัวขึ้นจากผลของตัวเลข US. ISM ซึ่งออกมาสวนกระแสกันเลย คงจะทำให้ตลาดได้ลุ้นระทึกกันพอสมควรก่อนหน้าการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้ เตรียมรับทรัพย์กันนะครับ ส่วนปัจจัยอื่นๆนอกจากตัวเลขสหรัฐฯ ผู้เขียนก็ได้รายงานไปแล้ว จึงไม่ขอใช้เวลาสาธยายเพิ่มเติมอีก Sentiment วันนี้ยังคงถือว่า Neutral
กลยุทธ์วันนี้ ผู้เขียนได้เกริ่นๆไปแล้วว่าการลงทุนในช่วงสัปดาห์นี้เหมาะกับการเข้าลงทุนหลังผลของตัวเลข ซึ่งมีให้เข้าลงทุนมากพอสมควร ไม่ต้องกลัวจะไม่มีโอกาสลงทุนครับ อีกอย่างก็ลงทุนโดยปัจจัยทางเทคนิคซึ่งอาจเป็นการดักซื้อดักขายในกรอบเดิมโดยสามารถจำกัดการขาดทุนได้ค่อนข้างง่าย ส่วนวันนี้เนื่องด้วยเมื่อคืนราคาทองคำได้ขึ้นไปแต่ไม่ได้หลุดกรอบแนวต้าน และก็ไม่ได้ปิดที่สูงจริงๆ ต้นตลาดวันนี้ได้มีการปรับขึ้นก่อนเล็กน้อย และโดนแรงเทขายจากค่าเงิน USD.JPY และหุ้น NIKKEI ที่ปรับตัวขึ้นเป็นปัจจัยลบกดดันราคาทองคำ อย่างไรก็ตามขณะนี้ราคาทองคำถือว่าอยู่บริเวณกลางๆของ Range โอกาสที่จะมีการดีดตัวขึ้นไปอีกครั้ง กับรูดลงต่อเนื่อง มีใกล้เคียงกันครับ ประกอบกับการม่มีตัวเลขสำคัญคืนนี้ และตลาดอาจรอผลตัวเลขต่างๆตั้งแต่พรุ่งนี้ ทั้งหมดนี้จึงยังไม่ค่อยเข้าสูตรกรลงทุนที่สมบูณร์เท่าไหร่นัก ผู่เขียนจึงขอ Wait & see ครับ ถึงแม้จะกำไรจากการขายวันศุกร์และการซื้อวันจันทร์ซึ่งไม่ได่มีอะไรที่ซับซ้อนและยากเย็นอะไรเลย โดยเฉพาะถ้าท่าไม่มี Positions ก่อนล่วงหน้าผลของตัวเลข ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ


แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.20 น. 
R2 = 1415/1418
R1 = 1412
S1 = 1404/1402
S2 = 1395/1392
………………………………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น