วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดิมและมีลักษณะของการสับขึ้นสับลงโดยเกิดจากทั้งข่าวและปัจจัยทางเทคนิค โดยเมือวานก็เป็นขาลงซึ่งได้รับปัจจัยลบจากทางออสเตรเลีย (Commodities currency) หลังความเห็นของเจ้าหน้าที่ว่า ค่าเงินออสเตรเลียยังคง Overvalued และถูกกดดันต่อเนื่องจากข่าวทางธนาคารกลางอินเดีย (RBI , Reserve Bank of India) ซึ่งยังคงตั้งกฎเข้มสำหรับการนำเข้าทองคำ อย่างไรก็ตามทองคำยังคงได้รับแรงซื้อหลังเข้าทดสอบแนวรับแถวบริเวณเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงก่อนที่จะปรับรูดลงหลุดลงไปรับประทาน Stop loss orders ซึ่งผู้เขียนก็รอดตัวไปเนื่องจากเข้าซื้อในรอบแรกที่ตลาดเข้าทดสอบแนวรับดังกล่าวแล้วแผ่นออกไปก่อนโดยใช้กลยุทธ์ที่เคยบอกไปแล้วช่วงนี้ว่า ตีหัวเข้าบ้าน (ต้องการรอข่าวใหญ่ครับ) ขณะที่มีการรูดลงนั้นบังเอิญผู้เขียนไม่ได้อยู่ที่ทำงานซะแล้วซึ่งปรกติจะยังอยู่นะครับไม่รู้เมื่อคืนทำไมคิดจะกลับเร็วแต่ถึงอยู่ก็คงไม่ไล่ขายลงไปอยู่แล้วก็รู้ๆสไตล์การเทรดของผู้เขียนอยู่

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ผ่านไปหมดแล้วสำหรับออเดริฟร้อนโดยแต่เช้าตัวเลข GDP ประจำไตรมาสแรกของออสเตรเลียได้ออกมาอ่อนแอกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เล็กน้อยซึ่งเป็นผลเล็กๆต่อค่าเงินออสเตรเลีย ต่อที่ตลาดยุโรปด้วยตัวเลข SI (Service index) ของประเทศสมาชิกต่างๆในยูโรโซนซึ่งโดยรวมออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์เล็กน้อยถึงแม้จะถือว่าดีกว่าเดือนก่อนหน้าครับ (Mixed) แต่ค่าเงินยูโรก็อยู่ในช่วงแนวต้านพอดีแถมเกิดสัญญาณภาพ Bearish เล็กๆจาก Higher high lower low lower close ส่งผลกดดันค่าเงินยูโรบ้าง (กราฟรายชั่วโมง) อย่างไรก็ตามตัวเลข SI ของอังกฤษกลับออกมาแข็งแกร่งเกินการคาดการณ์ของตลาดส่งให้ค่าเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นพอสมควร หลังเกิด Double bottom ที่สวยงามไปแล้วซึ่งก็ได้ขึ้นมาถึงเป้าหมายขั้นต่ำแล้ว (1.5300) ส่วนตัวเลข GDP (P) ประจำไตรมาสแรกของยูโรโซนก็ได้ออกมาใกล้เคียงการคาดการณ์ของตลาดหรืออ่อนแอกว่าเล็กน้อยซึ่งค่าเงิน EUR.USD ก็ได้ลงมาใกล้แนวรับเล็กๆแล้วใกล้บริเวณ 1.3040 ต่อไปก็คงเหลือตัวเลขในตลาดอเมริกาซึ่งถือว่าเป็น Major focus ของวันนี้คือ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯซึ่งถูกคาดว่าจะดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้าและก่อนหน้าไปอีกพอสมควร ถึงแม้ตัวเลข ISM ที่ออกมาก่อนหน้านี้จะไม่สอดคล้องนะครับ และนี่คือสถิติของตัวเลข ADP employment change ย้อนหลังมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2013 (Jan 215k ,Feb237k ,Mar 131k ,Apr 119kตามลำดับ) เพราะฉะนั้นถ้าผลของตัวเลขออกมาใกล้ใกล้เคียงคาดคือ 165k ถึง 170k ก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายหรือดีเลิศหรูอลังการ์อะไรนะครับแต่ด้วยผลของตัวเลข ISM ที่อ่อนแอตลาดอาจ Priced ตัวเลขที่อ่อนแอกว่าคาดไปเล็กน้อยแล้ว แต่ก็นะอย่าไปยึดติดมากนะครับนี่แค่ขนมซึ่งอาจจะเลือกไม่ทานก็ได้เพราะถ้าอิ่มก่อนก็อาจจะอดรับประทานอาหารจานหลักซึ่งน่าจะอร่อยกว่ากันเยอะในวันศุกร์นี้และผู้เขียนก็ต้องยอมรับว่าคาดการณ์ผลของตัวเลขได้ค่อนข้างยากครับเนื่องจากมึนๆกับตัวเลขก่อนหน้านี้พอสมควร CHI PMI เลิศ แต่ ISM ร่วง
...........................................................

หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น