วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แนวโน้มราคาทอง 17/12/2557 10:00

แนวโน้มราคาทอง 17/12/2557 10:00

Welcome to FOMC press conferance

ราคาทองเมื่อวานนี้ได้รับสารพัดผลกระทบตั้งแต่รายงานตัวเลขเศรษฐกิจหลายๆพื้นที่ในช่วงวัน โดยเฉพาะฝั่งยุโรปที่บรรดารายงานตัวเลขทยอยออกมาดี ทั้งปัจจัยจากค่าเงินรูเบิลและนโยบายที่รัสเซียงัดออกมา(ตั้งแต่วันจันทร์)ที่ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้ตลาดค่าเงิน รวมถึงข่าวลดการสำรองทองคำของรัสเซีย ปัจจัยของรัสเซียเมื่อวานนี้ส่งผลกับตลาดมากที่สุดครับ เนื่องจากเกิดกระแสที่ว่า "The meltdown of the Russian ruble" 

บางๆกับการโจมตีปากีสถานที่โรงเรียนของตาลีบัน(ส่งผลต่อตลาดทองระยะสั้น และน้อยมากๆ) และตบท้ายด้วยกระแสจากการประชุมวันแรกของ Fed (FOMC วันแรก) ที่มีกระแสน่ารักๆออกมาว่า "Fed อาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนกำหนด(แหม...ก่อนหน้าพูดอย่าง ก็มีกระแสอีกอย่าง ว่ากันไปตามกระแสความเห็นจากบรรดานักวิเคราะห์ต่างประเทศ)

GOLD Technical

คืนนี้ Big Focus อยู่ช่วงตี 2 ครับ เก็บแรงไว้ดีกว่า แต่ใช่ว่าระหว่างวันจะไร้ปัจจัยเลยทีเดียว อย่าลืมครับช่วงนี้ เป็นช่วงสุดท้ายของปีและก่อนตลาดจะหยุดวันคริสมาสกัน การทำผลประกอบการของทุกธุรกิจ ทำให้มีผลต่อราคาทองนิ่ง หรือย่อได้ วันนี้จึงอาจเป็นไม่กี่วันที่เหลืออยู่ของเดือนที่จะสร้างผลกำไร (หรือขาดทุนข้ามปี) กัน 

ภาพรวมราคาทองไม่ต่างจากเมื่อวานมากนักครับ หยิบเอาทฤษฎี แนวรับ แนวต้าน และ Breakaout มาใช้ก่อน "ย่อซื้อ ขึ้นขาย เบรคไล่" เบรคเมื่อไหร่ OverBough/OverSold เลิกดูไปได้เลยชั่วคราวครับ เพราะเมื่อวานผมเห็นแอบถาม แอบซื้อตอนราคาทองทยานชนต้าน(แม้มีผ่านนิดหน่อย) และแอบขาย(ไล่ขาย) เมื่อราคาย่อลง แต่โชคดีที่เทรนด์หลักของทองคำเป็นขาลงอยู่

ภาพรวมแนวโน้มราคาทองวันนี้จึงอาจจะมีการเคลื่อนไหวไปด้านข้าง หรือรีบาวน์ขึ้นเล็กน้อยก่อนที่จะย่อมาทดสอบ Low อีกครั้ง (คล้ายเมื่อวาน) แต่ที่ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นคือบรรดาคาดการณ์ผลของ FOMC ก่อนที่จะส่งผลต่อราคาทองครับ  *เลือกใช้กลยุทธ์ดักซื้อ-ดักขายไปก่อนครับ แต่สำหรับคอ 96.5 ผมหนักใจแทนจริงๆครับ เนื่องGap ของการทำกำไรกว้างและแตกต่างกับชาวบ้านมาก ผมให้ทริกสั้นๆครับ การดูค่าเงินบาทว่าอ่อนค่า หรือ แข็งค่า แท้จริงประโยชน์แค่นิดเดียวครับอย่าไปตามเขามาก หน้าที่เขาครับที่จะต้องอธิบายเยอะๆและมีข้อมูลกว้างๆให้เรา"งงๆ" ... "หากเงินบาทอ่อน การเทรดฝั่งซื้อ มีโอกาสได้กำไรเร็วมากกว่า (96.5 อาจจะทำกำไรได้เร็วกว่า $10) หากเงินบาทแข็งค่า การทำกำไรขาลง จะได้กำไรเร็วกว่า แม้จะสวนทางกับทฤษฎีที่คุณถูกยัดเยียดมาก็ตาม แต่นี่คือ ความจริงครับ  โชคดีรอบเช้าครับ

แนวรับ แนวต้านราคาทอง 17/12/2557 10:00
R3 1210
R2 1203
R1 1199
S1 1192
S2 1187

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น