วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

MARKETS TREND 11/2/2015
มีข่าวการคาดการณ์ที่ว่า กรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงการประนอมหนี้สินกับกลุ่มเจ้าหนี้ ก่อนที่มาตรการช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซฉบับปัจจุบันของสหภาพยุโรป (EU) จะหมดอายุลงในวันที่ 28 ก.พ.นี้
ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) จะยื่นข้อเสนอประนีประนอมในการประชุม โดยจะมีการขยายเวลาการชำระหนี้ของกรีซออกไปอีก 6 เดือน เพื่อให้กรีซมีเวลาในการเจรจาและทำข้อตกลงกับ EU และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) รวมทั้งธนาคารกลางยุโรป (ECB) เกี่ยวกับประเด็นที่ยังคั่งค้างอยู่ และแผนการหลังสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ
ภาพรวมตลาด Focus การประชุมวาระพิเศษของรัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซน ที่เริ่มในวันที่ 11 ก.พ. 58 (วันนี้) โดยที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนทางการเงินต่อกรีซ ขณะที่เตรียมการสำหรับผู้นำของ EU ที่จะเจรจาในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 12 ก.พ.58 (พรุ่งนี้)
สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจนอกเหนือจากเรื่องกรีซ ได้แก่ เวลา 22:30 USD: Crude Oil Inventories ที่คาดว่าจะลดลง 3.7M จากเดิม 6.3M
วันที่ 12/2/15 Focus สำคัญอีกตัวครับ ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ที่คาดว่าเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อยมากๆ
วันศุกร์ฝั่งสหรัฐฯ ตัวเลข 22:00 น. กับตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น