วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แนวโน้มราคาทอง 23 มิถุนายน 2557 (รอบก่อนเปิดตลาด)

GOLD Trend analysis  23/6/2014  (Before Open Market))

หากมองเหตุผลของราคาทองสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็คงบอกได้ไม่ต่างอะไรกับบทความจากที่อื่นมากนัก ก็คง 2 เหตุผลหลักๆ ได้แก่ เรื่องของ Iraq และ FOMC สำหรับรายละเอียดอยากให้รบกวนย้อนกลับหาอ่านจากบทความที่ผ่านมาซึ่งมีทั้ง WebSite www.WealthGold9999.com และ App: KIMHENGGOLD เพราะอะไรที่ผ่านมาแล้ว จำไว้เป็นเพียงแค่ ”บทเรียน หรือ แบบฝึกหัด” ชั้นดีแค่นั้นพอครับ

สำหรับสัปดาห์นี้  ขออนุญาติอ้างอิงเหตุการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเล็กน้อยครับว่า เป็นการเคลื่อนไหวของราคาทองที่สมบูรณ์มากหลังจากเหตุการณ์การพุ่งขึ้นของราคาทอง คือเคลื่อนไหวในลักษณะ Consolidate โดยทุกครั้งที่ราคาเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ นั่นหมายความว่า งานนี้จะมีการพุ่งขึ้น หรือ ย่อลงแรงๆอีกครั้ง(อาจจะแรงไม่มากเท่าคืนวันพฤหัสฯฯที่ผ่านมา)  โดยหากมองจากปัจจัยในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ยังเป็นสัญญาณบวกกับราคาทองคำมากกว่า ขณะที่สถานการณ์ในอิรักยังคงเลวร้ายลงเรื่อยๆ โดยทางโอบามาก็มีการเคลื่อนไหวทางทหาร เพื่อพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในอิรัก

สำหรับปัจจัยที่ขัดแย้ง และส่งสัญญาณกดดันราคาทองคำในวันนี้ ก็คงเป็นรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ โดยเริ่มที่ฝั่ง EU ที่มีทั้งออกมาดีและไม่ดี แค่ไม่ดีมากกว่า  ขณะที่โฟกัสที่สำคัญที่สุดสำหรับวันนี้ คือตัวเลข"ยอดขายบ้านมือสอง" ของสหรัฐฯ ช่วง 3 ทุ่ม ที่คาดว่าจะออกมาปรับตัวเพิ่มชึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่กดดันราคาทอง (ก็เป็นได้)  

กรอบราคาในเบื้องต้น เปิดตลาดมาจึงมีโอกาสเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1307 และแนวต้านที่ 1320/1321 ก่อนที่จะเลือกทางอีกครั้ง และแน่นอนแม้ภาพรวม แนวโน้มราคาทองมีโอกาสทำราคาสูงกว่าราคาสูงเดิมของวันพฤหัสฯที่ผ่านมาครับ แต่อาจเผื่อใจไว้สักนิด โดยวางจุด StopLoss ไว้ด้วยครับ.....โชคดีทุกท่าน

**Factors to watch : Iraq & US economic: Existing Home Sales 21:00

Support Resistance GOLD 23/6/2014  (morning)
R2= 1330
R1= 1321/1322
S1= 1306/1305
S2= 1300/1299
.........
หมายเหตุ: เอกสารฉบับนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น