วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แนวโน้มราคาทอง 9:00 25/6/2014

สรุปเรื่องราว ราคาทอง วันที่ 25/6/2014 @ 9:00

เริ่มต้นเรื่องราวเมื่อวานนี้ด้วยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของเยอรมนียัง โดยสถาบัน Ifo ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนมิ.ย.ลดลงต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์  แม้จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรมาก

ขณะที่สถานการณ์อิรักยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยในช่วงเย็นเมื่อวานนี้มีข่าวว่ากลุ่มติดอาวุธนิกายสุหนี่ได้บุกยึดแหล่งผลิตน้ำมันอีกได้อีกแห่ง ส่งให้ราคาทองทยานขึ้น $10-$11 โดยประมาณ ก่อนย่อตัวกลับลงมาจากรายงานตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐในเดือนพ.ค.ที่พุ่งขึ้น 18.6% แตะที่ 504,000 ยูนิต โดยนับเป็นสัญญาณถึงการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวรุนแรงเมื่อช่วงต้นปีนี้ และ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นมากเกินคาดในเดือนมิ.ย. เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจและตลาดแรงงาน

จากนั้นมีข่าวล่าสุดมีรายงานว่านายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้เดินทางไปยังเมืองเออร์บิล เมืองหลวงของเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถาน ทางทิศเหนือของประเทศอิรัก เพื่อกระตุ้นให้บรรดาผู้นำหันมาเผชิญหน้ากับกลุ่มหัวรุนแรงของรัฐอิสลามแห่งอิรักและเลแวนท์ (ISIL)

นายแคร์รี่มีแผนพบปะกับนายมาซูด บาร์ซานี ประธานาธิบดีเคอร์ดิสถาน และผู้นำคนอื่นๆของชาวเคิร์ด โดยสหรัฐจะสนับสนุนกองกำลังรักษาความสงบของอิรักอย่างเต็มที่และยั่งยืนในการต่อสู้กับกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงที่บุกเข้ายึดหลายเมืองทางภาคเหนือและภาคตะวันตกของประเทศ ขณะที่ปธน.บาร์ซานีเปิดเผยว่า ชาวเคิร์ดอาจผลักดันให้มีการแบ่งดินแดนเป็นอิสระจากอิรัก จากเดิมที่เป็นเขตปกครองตนเอง (ช่างเป็นบ่างช่างยุจริงๆ ลุงแซมนี่) แต่ปัจจัยดังกล่าวกลับไม่ส่งผลอะไรมากนักกับราคาทอง

แนวโน้มราคาทอง 25/6/2014 Morning 

จากกราฟ H1การเคลื่อนไหวของราคาทองยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะ Cosolidate อยู่ โดยในช่วงเช้าราคาทองมีการปรับย่อลงมาเล็กน้อย และมีแนวรับสำคัญที่ 1308+/-  แม้จะมีการย่อลงมาของราคาแต่ก็มีสัญญาณ OverSold จากบรรดา Indicator 

จากกราฟ H4 มีสัญญาณ Bearish Divergence บวกกับ Pattern เริ่มก่อสร้างตัวเป็น Double Top แม้จะเป็นสัญญาณบอกว่าราคาทองมีโอกาสขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามราคาทองช่วงตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ ยังถือว่า Consolidate อยู่ครับ การย่อลงมาอาจเป็นเพียงแรงเทขายทำกำไรจากปัจจัยตัวเลขสหรัฐฯที่ออกมาดีเมื่อคืนเท่านั้น ก็เป็นได้

ภาพรวมราคาทองยังคงมีทั้งข่าวบวก จากสถานการณ์ในอิรัก และปัจจัยลบจากรายงานตัวเลขสหรัฐฯ และเทขายทำกำไร การย่อในช่วงเ้าที่เส้น MA100 จากกราฟ H1 ก่อนดีนัดแล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น