วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รายงานตัวเลขน่าสนใจสัปดาห์ที่ 17-21/2/57

เริ่มต้นวันจันทร์ที่สุดแสนเบาบางสุดๆ มีเพียงรายงานตัวเลขตอนเช้าตรู่ 6:50 น.GDP ของญี่ปุ่น สำหรับตลาดฝั่งสหรัฐฯปิดเนื่องในวันประธานาธิบดี  แน่นอนวันนี้คงตองอาศัยปัจจัยทางเทคนิคประกอบการซื้อขายทองวันนี้ ซึ่งปัจจัยทางเทคนิคที่ว่าสามารถไปดูได้ที่ www.facebook.com /KimhengFAN  หรือ *494123

วันอังคารรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจจริงๆ อยู่ที่ฝั่งยุโรป ซึ่งได้แก่ตัวเลข สำรวจบรรยากาศทางเศรษฐกิจ ของเยอรมัน และ ฝั่งสหรัฐฯ 20:30 ดัชนีภาคการผลิตในนิวยอร์ค

วันพุธ คึกคักขึ้น โดยเริ่มด้วยฝั่งอังกฤษรายงานตัวเลขอัตราการว่างงานของอังกฤษ และข้ามมาฝั่งสหรัฐฯ กับรายงานตัวเลขดัชนีผู้ผลิต และตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ อย่าง ตัวเลขขออนุญาติก่สร้าง และยอดสร้างบ้านใหม่ และช่วงตี 2 การประชุม FOMC ตรงนี้น่าสนใจครับเพราะจะเป็นการแถลงนโยบายของ Fed ครั้งแรกของนาง Yellen และไม่ว่าแนวโน้มหรือนโยบายอะไรออกมา ส่งผลต่อราคาทองคำแน่ๆ (ฉะนั้น นักลงทุนทองคำ หากบริษัท ห้างร้านของคุณยังไม่ปิดบริการในช่วงตี 2 ตรงนี้คุณสามารถฉกฉวยโอกาสการสร้างกำไรได้ แต่หากเป็น Futures อันนี้ขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะตลาด Gold Futures บ้านเราปิดก่อน)

วันพฤหัสฯ เริ่มกันแต่เช้ากับรายงานตัวเลขงบดุลของญี่ปุ่น 6 โมง 50 นาที ตามติดด้วยตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของจีน ตอน 8 โมง 45 นาที
จากนั้นข้ามมาฝั่งยุโรปช่วงบ่ายกับรายงานตัวเลขกลุ่ม “ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อทั้งภาคการผลิต และบริการ และของทั้งยูโรโซน และพี่ใหญ่อย่างเยอรมัน
ฝั่งสหรัฐฯ ชิลๆด้วยรายงานตัวเลข”ดัชนี้ราคาผู้บริโภค หรือ CPI  ตามติดด้วยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการผู้ว่างงานประจำสัปดาห์ โดยทั้งหมดนี้ ตอน 2 ทุ่มครึ่ง
และ 3 ทุ่ม ตัวเลข”ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อทั้งภาคการผลิตจากนั้นต่อด้วย 4 ทุ่ม ตัวเลข”ดัชนีภาคการผลิตพื้นที่ฟิลาเดลเฟีย” และสุดท้ายแต่ไม่ท้าสุดกับรายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์เชิงพาณิชย์ ของสหรัฐ


ข้ามมาวันศุกร์ ที่เบาบางอีกครั้งแต่  มีแต่เพียงรายงานยอดค้าปลีกของอังกฤษเวลา 16:30 ตามด้วยฝั่งยุโปกับ Economic Forcasts และปิดท้ายตอน 4 ทุ่มด้วยรายงานตัวเลขฝั่งสหรัฐฯ Existing Home Saleหรือ ยอดขายบ้านมือสอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น