วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สรุปเหตุการณ์ คืนวันที่ 6/2/57

สรุปเหตุการณ์ คืนวันที่ 6/2/57

ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ที่ลดลงเกินคาด และยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงในปี 2556 อันเนื่องมาจากการส่งออกที่ขยายตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์  ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานและภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐยังคงมีแนวโน้มที่ดี
ขณะที่ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ โดย ECB มีเป้าหมายที่จะพยุงเศรษฐกิจยูโรโซนให้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อเดือนต.ค.ของยูโรโซนปรับตัวลดลงแตะระดับ 0.7% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี และอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ ECB อยู่มาก
ขณะที่ถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี กล่าวว่า “จะยังคงผ่อนคลายทางการเงินเป็นเวลานานเท่าที่จำเป็น และจะยังคงช่วยส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไปในยูโรโซน”
แม้ค่าเงิน EUR อ่อนค่าลง ก่อนหน้า จากกระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยว่า “ยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน”ออกมา หดตัวลง จากอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอลง ซึ่งส่งสัญญาณว่า
ต่อด้วยความเห็นของ ประธาน Fed สาขาฟิลาเดลเฟีย นายชาร์ล โพลสเซอร์ ที่กล่าวว่า ควรมีการล้มเลิก การซื้อพันธบัตร หรือเลิกมาตรการ QE ให้เร็วขึ้นกว่าแผนและจบมันก่อนที่ในช่วงกลางปีนี้
และคาดว่าอัตราการว่างงานสหรัฐจะต่ำกว่าร้อยละ 6.5 ในบางช่วงเวลาครึ่งแรกของปี 2014 จากปัจจุบันที่ร้อยละ 6.7
แต่โชคดีที่ไม่มีผลกับราคาทองมากนัก เนื่องจาก นักลงทุนส่วนมากมองว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวมากกว่า
แนวโน้มราคาทอง วันที่ 7/2/57
ยากขึ้น หลังจากที่ราคาทองเมื่อวานนี้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น สูงสุดถึง 1266 USD/Oz. และย่อลงมาต่ำสุดที่แนวรับเมื่อว่านนี้ ก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวบริเวณ 1256/1257 +/-
โดยมีกรอบสำคัญที่ 1253 ถึง 1260 วันนี้ กลยุทธ์ช่วงเช้าคงยาก ต้องมารอลุ่นช่วงบ่ายครับ แต่ให้สังเกตุเบื้องต้นว่า ราคาทองจะผ่านไปทางกรอบไหนก่อน และคงต้องติดตามข้อมูลประกอบเพิ่มเติมอีกครั้ง ยิ่งหากมองสัญญาณ Indicator ขณะนี้ ส่งสัญญาณว่า ราคาทองอาจกำลังเลือกทางชัดเจน เพราะฉะนั้น คงต้องรายงานวันนี้อีกครั้ง ใกล้รายงานตัวเลข การจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ หรือเลือกฟัง
*494123 เพื่อ Update ไปพลางๆก่อนครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น