วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สรุปสถานการณ์ราคาทองg,เมื่อวานนี้ วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557

แนวโน้มราคาทอง ปรจำวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557

สรุปสถานการณ์ราคาทองเมื่อวานนี้

หลังจากราคาทองคำ ปรับขึ้นตั้งแต่ต้นวัน จากจุดต่ำสุดที่ 1273 เคลื่อนไหวขึ้นไปบริเวณ 1282/1287 จากข่าวที่ “สมาคมทองคำของจีน” ออกมาเปิดเผยว่าตัวเลขการนำเข้าทองคำของจีนแซงหน้าแชมป์เก่าอย่างอินเดีย
จากนั้นราคาทองคำเคลื่อนไหวย่อลงจากจุดสูงสุดที่ 1288 USD/Oz. และย่อลงมาบริเวณ 1276 USD/Oz. เปลี่ยนแปลงย่อลงถึง $12 จากปัจจัยที่มีการคาดการณ์ว่า ช่วง ทุ่มคืนวานนี้ ประธาน Fed นาง Jannet จะออกมากล่าวถึงการลดมาตรการ QE ทำให้ปัจจัยนี้เป็นแรงกดดันราคาทองก่อนที่ นาง Jannet จะออกมากล่าวจริง
แต่.....หลังจากการกล่าวของ นางเจเน็ต เยลเลน (JANNET YELLEN) ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ระบุต่อที่ประชุมรัฐสภาสหรัฐ เมื่อคืนนี้ว่า Fed จะเดินหน้าปรับลดขนาดของนโยบายกระตุ้นของธนาคาร ถึงแม้จะยอมรับว่า ตลาดแรงงานยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่นัก
โดย YELLEN ยังเสริมว่า "อย่าเพิ่งไปสรุปผลการวิจัยเกี่ยวกับตลาดงาน หรือตัวเลขกลุ่ม Job Date มากนัก
พร้อมกล่าวเสริมอีกว่า Fed จะติดตามดัชนีชี้วัดในตลาดแรงงานอย่างใกล้ชิด และจะไม่ติดตามเฉพาะอัตราว่างงานเท่านั้น....แต่จะประเมินความแข็งแกร่งของตลาดในภาพรวม
ทั้งนี้ Yellen กล่าวย้ำว่า เธอสนับสนุนวิธีการของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธาน Fed คนก่อนอย่างเต็มที่
ทำให้พอสรุปได้ว่า...แม้ว่า Yellen ไม่ได้กล่าวอะไรที่ชัดเจนในเรื่องการลด QE แต่มีความ แต่การที่มีข่าวว่า Fedลด QE นั้นน่าจะมาจากการกล่าวในลักษณะดังกล่าว แต่ Yellen มีความชัดเจนมากในมุมมองของนโยบาย หรือกล่าวง่ายๆว่า “ฉันยังคงนโยบายแบบเดิมทุกอย่าง” ถือว่าเป็นมุมมอง”บวก”กับตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างมาก ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำต่อทันที หลังจากมีการปรับย่อบริเวณ 1276/1280 และทยาน
ขึ้นต่อเนื่องทำ New High ประจำสัปดาห์ที่ 1293 USD/Oz.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น