วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Technical Analysis 12 กุมภาพันธ์ 2557

Technical Analysis 12 กุมภาพันธ์ 2557

จากปัจจัยข้างต้น สอดคล้องและสนับสนุนให้ราคาทองขึ้นไปบริเวณแนวต้านสำคัญที่ 1292 USD/Oz. ซึ่งทางทีมงานกล่าวไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่า “ราคาทองที่ 1290/1292 คือบริเวณแนวต้านสำคัญ ทั้งสุดท้ายและที่สำคัญ”
โดยขณะนี้ภาพรวมทางเทคนิค ยังถือว่า ราคาทองเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับสำคัญแรก จากราฟราคาทองรายชั่วโมง (หรือ TimeFrame 1 ชั่วโมง) ที่เส้นแนวโน้มค่าเฉลี่ย 21 วัน
*กลยุทธ์การซื้อขายทองรอบนี้ จึงมองได้ว่า หากราคาทองสามารถเคลื่อนไหวหลุดแนวรับสำคัญที่ 1286 ลงมาได้ เป้าหมายบริเวณแนวรับถัดไปที่  1280 USD/Oz. +/-
แต่หากราคาไม่สามารถหลุดผ่าน 1285 ลงมา งานนี้ทองคำจะกลับไปเคลื่อนไหวบริเวณใกล้เคียง High เดิมเมื่อวานนี้ หรือ 1293 และหากผ่านขึ้นไปได้อีก เป้าที่ 1300 คือเป้าหมายถัดไปเช่นกัน
ขณะที่รายงานบทความอยู่นี้ สัญญาณ indicator กำลังเคลื่อนที่ลงมา Zone OveSold แม้จะต้องใช้เวลาอีกสักพักก็ตาม แต่หากเหลือบไปมองค่างิน EUR ซึ่งเริ่มปรับตัวย่อลงมาต่อเนื่องจากเมื่อวาน และเคลื่อนไหวบริเวณ Zone OveSold เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ทั้ง กรณีว่า  “ราคาทอง อาจมีการเคลื่อนไหวลงมาทดสอบบริเวณ 1280 +/- ก่อนที่จะมีการปรับตัวขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1286 +/- อีกครั้งก่อน โดยปัจจัยที่จะส่งผลกับราคาทองในวันนี้ มีเพียง “การออกมาพูด ของ ประธาน ECB นาย Draghi” ซึ่งคาดว่าจะออกมากล่าวเรื่อง “การผลิตภาคอุตสาหกรรม และตัวเลข GDP” ซึ่งถือเป็นไฮไลท์วันนี้
สำหรับฝั่งสหรัฐฯ มีเพียงรายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบเชิงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ที่คาดการว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่เช่นเดิมครับ มีผลกับราคาน้ำมันมากกว่า ติดตามกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น