วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 8/7/2557 (รอบเช้า)

บทความแนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 8/7/2557 

ปัจจัยและเหตุผลหลักๆที่กดดันราคาทองคำเมื่อวานนี้ เนื่องจากกระแสข่าวเรื่องการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หลังจากรายงานตัวเลขกลุ่ม Job Data เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาออกมาดีเกินคาด ซึ่งส่งผลต่อกระแสความคิด ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในช่วงไตรมาส 3 ปี 2558 แทนที่จะเป็นไตรมาส 4 ปี 2558 ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวได้สร้างความวิตกกังวลในตลาด

เช่นเดิม โฟกัสหลักๆอยู่ที่วันพุธ ตี1 กับรายงานการประชุมของ Fed หรือ FOMC meeting minutes
สำหรับวันนี้ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจยังคงเบาบางเช่นเดิม มีเพียงรายงานตัวเลข งบดุลของเยอรมัน ตัวเลข CPI กับ ยอดค้าปลีกของสวิส และตัวเลขภาคการผลิตของอังกฤษ เท่านั้น

Technical Analysis GOLD 

สำหรับแนวโน้มราคาทองคำ หากอ้างอิงด้วยปัจจัยทางเทคนิค ยังคงมีแนวต้านสำคัญที่ 1318/1321 แน่นอนตัวเลขเหล่านี้คือกรอบแนวรับ แนวต้านเมื่อเช้านี้ ขณะที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวบริเวณ OverBought ของสัญญาณ indicator ทั้ง 3 ตัว ที่บ่งชี้ถึงการย่อตัวลงของราคาทอง ณ ขณะนี้ 

แต่....ทางทีมงานไม่ได้บอกว่า ราคาทองคำจะย่อลงมากมายหรือเป็นเทรนด์ขาลงมากมายแต่อย่างใด การเคลื่อนไหวของราคาทองวันนี้ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับ แนวต้านที่ใกล้เคียงกับเมื่อวาน เนื่องจากมีปัจจัยที่น่าสนใจในคืนวันพุธ เว้นแต่ราคาทองจะมีการ BreakOut ทางใดทางหนึ่งก่อน 

GOLD Strategy trade

อย่าลืมครับ วันนี้เราอาจต้องอาศัยมองหาจังหวะซื้อขายทองจากเครื่องมือนี้ Stoch ที่มีการตั้งค่าในแบบของเรา ประกอบกับแนวรับแนวต้าน *โดยขณะนี้(8:15น.) มีสัญญาณ"ขาย"ของราคาทอง โดยมีจุดเก็บกำไรไม่ไกลมากที่ 1315 

ในขณะที่หากราคาทองคำสามารถผ่าน 1321 ได้ละก็เป้าหมายัดไปที่1325 ดูไม่ไกลเกินจริงนัก 

ติดตามอีกทีรอบบ่ายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น