วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

GOLD article 21 July 2014 (Before open gold market)

GOLD article 21 July 2014 (Before open gold market)

Focus Today

วันนี้รายงานตัวเลเศรษฐกิจที่สำคัญๆค่อนข้างเบาบาง โดยเริ่มต้นที่ฝั่ง ยุโรปกับตัวเลขของเยอรมันเวลา

13:00 
EUR German Producer Prices index(MoM) (JUN) หรือ PPI (ดัชนีราคาผู้ผลิต)
คาด 0.1% เดิม -0.2%
EUR German Producer Prices index(YoY) (JUN)
เดิม -0.8%
และ
17:00
EUR: German Buba Monthly Report

หลักๆโฟกัสไปอยู่ตัวเลขเศรษฐกิจไปอยู่ที่วันอังคาร กับวันพฤหัสฯ แต่หากมองสถานการณ์โดยรวม แล้วดูๆส่วนมากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในต่างประเทศ รวมถึงเหตุการณ์เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ตกในยูเครน และเหตุการณ์สู้รบในฉนวนกาซา

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ และดัชนี NASDAQ อันเนื่องมาจากผลประกอบการของบริษัทเอกชนและข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ   

โดยผู้บริโภคในสหรัฐวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจในอนาคตมากขึ้น โดยสังเกตุจากรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯที่ผ่านมา ลดลงสู่ระดับ 81.3 จากช่วงท้ายเดือนมิ.ย.ที่ 82.5 อันนี้คงต้องติดตามจากตัวเลขอื่นๆของสหรัฐฯกันอีกที

Support Resistance GOLD 21/7/2014 (Before open gold market)
R2=1320
R1=1316/1317
S1=1305
S2=1297

GOLD Technical 21/7/2014 (Before open gold market)

ราคาปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่บริเวณ 13010 USD/oz.+/-  โดยยังมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1297 USD/oz. +/- ขณะทึ่ภาพรวมของ indicator ทั้ง 3 เคลื่อนไหวในบริเวณ Mix Zone โดยเลาๆว่ายังขึ้นต่อได้อีกนิดโดยมีเป้าหมายทางเทคนิคที่ 1316 แต่เราไม่อยากให้ชะล่าใจ

ในขณะถ่ามกลางกระแสกดดันตลาดทองคำ ที่มีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากตลาดแรงงานภายในประเทศยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า บรรดาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงนี้ดูจะมีบทบาทเยอะเหลือเกินหากไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันแทรกมาอีกนะครับ ราคาทองก็ดูจะเคลื่อนไหวตามเทคนิคได้อยู่ ... โชคดีทุกท่าน
.............
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น