วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

GOLD article 18 August 2014 (Before open gold market)

GOLD article 18 August 2014  (Before open gold market)

Summary past Gold price events 

ปัจจุบันราคาทองเคลื่อนไหวบริเวณ 1304 USD/oz. +/-  โดยราคาทองวันศุกร์ที่ผ่านมา เริ่มต้นความหวือหวาก่อนรายงานตัวเลขสหรัฐออกไม่กี่นาทีด้วยเหตุผลทางสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างยูเครนและรัสเซียส่งสัญญาณดีขึ้น ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยยุติความขัดแย้งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ เป็นปัจจัยที่กดดันราคาทองทดสอบแนวรับแรกสำคัญบริเวณ 1310/1307 USD/oz.  

*มีคำถามเกิดขึ้นครับว่า "อ้าวไม่เกี่ยวกับปัจจัยด้านเทคนิคเหรอ ?" กรณีนี้ขอชี้แจงก่อนครับ ว่า ...."Technical Analysis คือ"พฤติกรรมหรือนิสัยของ"นักลงทุน"ในตลาด(หรือแผนที่ Google Map ไม่ตรง 100% แต่ใ้เป็นไกด์ได้) ส่วนปัจจัยจากข่าวหรือ Fundamental Analysis เขาคือ"เหตุผลของปัจจัยทางเทคนิค" หรือพูดง่ายๆ เป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาเคลื่อนไหวในลักษณะต่างๆไป  ซึ่งกรณีจากปัจจัยด้านเทคนิค มีสัญญาณที่บ่งชี้ว่า "ราคาทองจะมีการ Break ในเร็วๆนี้" เร็วๆนี้ที่ว่า อย่างที่เรียนให้ทราบตลอดสัปดาห์ แหละนี้ก็คือเหตุผลที่สอดคล้องกันระหว่าง Technครับ (สำหรับท่านใดอยากเรียนรู้เรื่องเหล่านี้เพิ่มเติม ติดต่อ 02-168-3259 ต่อ 110 เพื่อสอบถามข้อมูลวันอบรมได้เลยครับ)

จากนั้นตัวเลขดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ออกมาชะลอตัวลงในเดือนส.ค. โดยปรับตัวลดลงแตะ 14.69 หลังจากที่พุ่งแตะระดับสุงสุดในรอบ 4 ปีที่ 25.60 ในเดือนก.ค.  เบรคความรุนแรงจากราคาทองที่ร่วงอย่างรุนแรงได้ชั่วขณะ (ย้ำชั่วขณะเท่านั้น) แต่ราคาทองได้ Break แล้วนะ นั่นหมายความว่า เป้าหมายถัดไปคือแนวรับสำคัญเบื้องต้นที่ 1302 โดยหากราคายังลงต่อ เป้าหมายถัดไปก็ที่ 1290/1287+/-เท่านี้ โดยวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาได้เคลื่อนไหวมาแนวรับใหม่ที่ 1292+/- 

อย่างไรก็ดี กระแสความกังวลอีกครั้งจากรายงานข่าวที่ว่า กองทัพของยูเครนได้โจมตีและทำลายยานยนต์หุ้มเกราะที่ข้ามชายแดนมาจากทางฝั่งของรัสเซียเมื่อคืนที่ผ่านมา ในบริเวณที่กลุ่มแบ่งแยกดินแดนครอบครองอยู่ แม้รัสเซียได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยระบุว่าไม่มียานยนต์หุ้มเกราะข้ามชายแดนไปแต่อย่างใด +++ บวกกับรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนส.ค.จากรอยเตอร์และมหาวิทยาลัยมิชิแกน ร่วงลงแตะระดับ 79.2 จากระดับเดือนก.ค.ที่ 81.8 เป็นปัจจัยที่เบรคการย่อลงราคาทองที  ....... ทั้งหมดทั้งมวลก็มีเพียงเท่านี้คับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น