วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Gold price trends 13/8/2014 (07:45)

Gold price trends 13/8/2014 (07:45)

ราคาทองยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับ แนวต้าน สอดคล้องตามจังหวะสถานการณ์ของ อิรัก และยูเครน ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนในตลาดมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย แน่นอนยังคงเข้าสมการ "มีข่าวดีกับสินค้าทุนตัวไหน นักลงทุนจะวิ่งไปซื้อตัวนั้น และลดการถือครองสินค้าที่ถืออยู่" 

วันนี้มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจหลายตังและหลายภูมิภาคที่น่าสนใจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกับราคาทองด้วย โดยเฉพาะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ ยอดค้าปลีกประจำเดือนก.ค.    

สำหรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่ของประเทศยุโรปในวันนี้ โดยเยอรมนีและฝรั่งเศสจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค. ขณะที่อังกฤษจะเปิดเผยตัวเลขว่างงานเดือนก.ค. และสหภาพยุโรปจะเปิดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.

ภาพทางเทคนิคของราคาทอง Mix พอสมควร แม้ว่าขณะนี้ราคาทองยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยเริ่มอยู่บริเวณ OverSold (ซึ่งถือเป็นสัญญาณซื้อ) และใกล้บริเวณแนวรับที่ 1 (ซึ่งบริเวณดังกล่าว ถือเป็นแนวรับสำคัญด้วย)....ในขณะที่สัญญาณลักษณะนี้ก็บ่งชี้ว่าราคาทองอาจย่อลงได้อีกด้วยเช่นกัน ติดแค่ไม่มีเหตุผลที่ดีพอสนับสนุน 

แนวคิดการซื้อขายทองคำวันนี้ หากจะดักซื้อ บริเวณที่ดูดีมี 2 จุดได้แก่ ที่แนวรับ1 และ 2 พร้อมๆกับดูจุด StopLoss เผื่อไว้ด้วยครับ ... กรณีคุณต้องการ"ขาย" Basic" ครับรอขายที่แนวต้านดีกว่า หรือหากคุณมั่นใจว่าราคาทองจะย่อลงอีก เลือกขายเลย ซึ่งดูไม่น่าจะ Work เท่าไหร่นัก เนื่องจากราคาทอง เริ่มเคลื่อนไหวอยู่บริเวณ OverSold แล้วครับ.....
.............
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น