วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทองคำวันที่ 20.02.13 "ยังมีลุ้น ทางลงอีกราว 20เหรียญ"

$Fundamental & Event Analysis 
*ยุโรป
-การแถลงของECBที่ผ่านมา แม้ว่าจะยอมรับว่า เรื่องค่าเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้นมีผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ก็ยังมองว่า ค่าเงินยูโร ขณะนี้ยังไม่ได้แข็งค่ามากเกินไป จึงยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.75% เท่าเดิม (EUR+/USD-/Gold+)
***Comment: แม้ว่าECB จะออกมาคอมเม้นท์ในเชิงที่ยังไม่มีการลดอัตราดอกเบี้ย หรือ มาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาแต่อย่างใด แต่ส่วนตัวผมก็ยังมีมุมมองว่า ค่าเงินยูโรยังมีความเสี่ยง จากการปัญหาเศรษฐกิจที่ยังคงมีความเสี่ยงที่สูงอยู่ ดูได้จากตัวเลข GDPไตรมาส4ที่ออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์นั่นเอง

$Technical Analysis 
-ดูจากกราฟที่ผมแนบมา จะเห็นว่า ล่าสุดราคาทองกำลังอยู่ในช่วงที่พักตัว หลังที่ตกลงมาแรงในช่วงที่ผ่าน โดยรูปแบบการปรับตัวในตอนนี้ อาจจะเป็นพักตัวในรูปแบบ สามเหลี่ยม โดยมีแนวต้านอยู่แถว 1610+/- ซึ่งราคาทองตอนนี้ อาจจะปรับในรูปแบบนี้ หรือ อาจจะปรับตัวในรูปแบบ Zig-Zag A-B-C (ตามภาพในคลื่นที่4) 
-ก่อนที่จะปรับตัวลงมาต่อในคลื่นย่อยที่5 แถว 1580+/- ตามภาพ ซึ่งหากลงมาถึงแนวรับเป้าหมายดังกล่าวแล้ว ถึงน่าจะมีการเด้งกลับตัวแบบชัดๆสักยก...

$Startegy 
-ตามที่ผมบอกว่าในระยะสั้นราคายังมีโอกาสปรับตัวลงในคลื่นย่อยที่5 ซึ่งตามภาพยังคงมี Gap หรือ Room ในทางขาลงอีก ราว 20 เหรียญ ก่อนที่ราคาทองจะดีดกลับ
-ดังนั้นในช่วงนี้ ก็ยังคงต้องเน้น เทรดทาง sell เป็นหลักครับ โดยมีแนวต้านที่จะดักsell ตามภาพ โดยอาจจะใช้การ sell แบบทยอยๆ ตามแนวต้านที่ให้ครับ เช่น 1610+/- บางส่วน และหากราคาเด้งขึ้นไป 1625+/- ก็ค่อย sell อีกส่วนครับ...(กลยุทธ์ กระสุน3เม็ด)
-โดยมีจุดที่ต้องระวังก็คือ หากราคาทองจะลงต่อ ไม่ควรเด้งเกิน 1640+/- ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น