วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทความประจำวันที่28.02.13 "On Rumor trading ต่อไป"

เพิ่มเติม อ่านได้ที่ >>  http://www.xn--72ca1cahc3dhu8fxdwbyg.com/?p=932

$Fundamental & Event Analysis 
*เบอร์นันเก้ แถลงวันที่สอง ทองไม่ขยับขึ้น
-เมื่อคืนนี้ เบนเบอร์นันเก้ ประธาน เฟด เข้าตอบข้อซักถาม ในสภาคองเกรส เป็นวันที่สอง ซึ่งเมื่อวานนี้ผมได้เดาไว้ว่า การแถลงกาณ์ของเบอร์นันเก้ ในวันที่สอง ไม่น่าจะมีผล Impact ต่อตลาดมากนักแล้ว เพราะหลักใหญ่ใจความสำคัญเรื่อง QE 3 และ 4 นั้นทางเบอร์นันเก้ ได้พูดตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ยังคงต้องดำเนินการตามแผนเดิมต่อไปก่อน
-แต่ก็ยังเปิดช่อง ให้นักลงทุนไว้ลุ้นเล่นข่าว กันไว้ว่า แต่เรื่องQEนี้ คงต้องมีการพูดกันในคณะกรรมการเฟด FOMC กันอีกครั้งในวันที่ 19-20มีนาคม อีกครั้ง เพราะมีคณะกรรมการบางส่วนมีความกังวลว่า มาตรการQEที่มากเกินไป อาจจะเป็นผลเสียต่อภาวะศก.ได้ นั่นเอง

*วันนี้ มีGDP ไตรมาส4 (prelim) ของUSA คาดออกมาดีขึ้น
-ยังจำได้มั้ยครับว่า GDP ที่ประกาศในครั้งก่อน (Advance)นั้นทำให้เรา ณ จังงัง! หงายเงิบ! ขนาดไหน ผมคนนึงล่ะ ที่หงายเงิบ เพราะไม่นึกไม่ฝันว่า จะออกมาถึงข้ั้นติบลบ0.1% เลยให้ตายเถอะโรบิ้น! ดังนั้นการประกาศครั้งที่2หรือ prelim GDP ในวันนี้มีโอกาสสูงครับ ที่จะออกมาดีขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่าน่าจะออกมาโต +0.5% ซึ่งหากออกมาดีขึ้น ก็น่าจะส่งผลบวกต่อ USDและกดดันราคาทองคำให้ลงได้ 

*ดรากี้ เปรยยังเห็นสัญญาณอ่อนแอของศก. ยูโร และมองว่ายังคงต้องใช้มาตรการกระตุ้นศก.ต่อไป
-มาริโอ้ ดรากี้ ประธานECB แถลงการณ์เมื่อคืน ราวตี1ตามเวลาบ้านเรา หลักใหญ่ใจความก็คือ มองว่าศก.ยูโรโซนยังคงต้อง ใช้มาตรการกระตุ้นศก.อีกนานแต่ก็ยังไม่มีมาตรการใหม่อะไรออกมา ในช่วงนี้ 
(EUR-)

*มูดีส์ เตือนศก.ยูโร ยังมีความเสี่ยง ในเรื่องของระดับภาระหนี้สิ
-มูส์ดี้ ที่พึ่ง Down grade อังกฤษ เผยมุมมองต่อกลุ่มประเทศยูโรโซนว่า ยังคงมีมุมมองในเชิงลบ ต่อภาวะหนี้สินของประเทศต่างๆในกลุ่ม 
(EUR-)

***สรุปรวมแบล้วผมมองว่า Event ใหญ่ที่เกิดขึ้นทั้งสองเหตุการณ์ ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมครับ เฟดยังคงมาตรการ QE ต่อไป /ECB ยังไม่มีมาตรการกระตุ้นศก.ใหมออกมา
***แต่การที่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอะไรให้เก็งกำไร ตรงกันข้าม...การเก็งกำไรว่า ทางเฟดยังมีโอกาสจบ QE ก่อนกำหนดเดิม หรือ ทางECB ออกมาตรการกระตุ้นศก.ใหม่ ออกมา...มันก็ยังคงจะเป็น สิ่งที่นักลงทุนใช้ในการเก็งกำไร "Buy-Sell on Rumor trading" ได้ต่อไปต่างหาก ซึ่งก็ยังคงเก็งในเชิงที่ว่า "QE มีโอกาสจบเร็วกว่ากำหนด และ ทางECBมีโอกาสออกมาตรการกระตุ้นศก.ใหม่ออกมาครับ" 
***ซึ่งผลของมันก็คือ ทำให้ผมยังมีมุมมองว่าทองยังไม่จบขาลง นั่นเอง

$Technical Analysis 
-การที่ราคาทองขึ้นไปแถว 1620+/- อาจจะเป็นจุดของ คลื่นC หรือคลื่นปรับใหญ่4 ก็เป็นได้...แต่หากยังไม่ใช่จุดจบคลื่นC ก็ต้องเป็นคลื่นA ที่คลื่นยาวกว่าที่เราคาดการณ์ 
-แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเปนคลื่นCหรือ A มันก็ต้องตามมาด้วยการตกปรับฐานอยู่ดี ต่างกันตรงที่หากเป็นคลื่นA การตกปรับฐานลงมาในครั้งนี้ จะไม่มีการทำ New low ที่ต่ำกว่า 1555+/- (จุดจบคลื่น3) โดยจุดจบคลื่นB อาจจะอยู่แถว1580-1575 โดยประมาณ
-แต่หากจุด1620+/-เป็นคลื่นC (คลื่น4ใหญ่) ก็แปลว่าการตกในครั้งนี้ มีโอกาสเกิดการตกทำ New low ต่ำกว่า 1555+/- นั่นเอง

$Strategy 
-วันนี้ น่าจะสู้ตามหน้าเทรนหลัก คือหาจังหวะเล่น sell ครับ โดยมีแนวต้านที่น่าเปิด sell แถว 1600+/- แต่หากราคาหลุดแนวรับ 1594-1592 ราคาก็น่าจะไหลลงเลยครับ
-มีจุดลดความเสี่ยงคือ หากราคาเกินระดับ 1605+/- ก็ต้อง stop loss ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น