วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทักทาย แนวโน้มทอง

เป็นไปตามคาดการณ์ครับ สำหรับการแถลงการณ์ของ บุรุษเครางาม นามพิเรน เบนเบอร์เก้ ในวันที่สองต่อสภาคองเกรส ...ไม่ได้มีผลeffect impact ต่อตลาดมากนักแล้ว เพราะประเด็นหลักใหญ่ใจความที่นักลงทุนเก็งกันน่ะ มันเฉลยออกมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ว่า QE ยังมีเหมือนเดิม ไม่เพิ่มไม่ลด

โดยเมื่อวานนี้ ตาลุงเบนแก..ก็ยังเสริมถึงความจำเป็นที่จะต้องยังคงมาตรการกระตุ้นศก. QE ทั้ง 3ทั้ง4 ต่อไป จนกว่าจะเห็นการฟื้นตัวที่ยั่งยืนของศก. โดยภาคแรงงาน แต่แกก็ยังเปิดช่องนะว่า ในเรื่องนี้ ทางเฟดหรือFOMC จะทีการหารือกันอีกครั้ง ในวันที่19-20มี.ค. เพร่าะมีกรรมการเฟดบางคน เห็นควรว่าควรจะหยุดมาตรการQE เร็วขึ้นนั่นเอง

นอกจากเรื่องQE นี้แล้วตาลุงเบน แกก็พยายาม โอ้...ว่าผลจากมาตรการกระตุ้นของแกเดินมาถูกทาง ตลาดอสังหาก็ฟื้นขึ้นเรื่อยไม่ได้แย่อย่างที่หลายฝ่ายมอง

อีกประเด็นที่ตาลุงเบน เน้นก็คือ เรื่องงบประมาณรายจ่ายของเฟด ไม่อยากให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาก้าวล่วงมากเกินไป ถึงแม้ว่าระดับเพดานหนี้ของเฟดจะสูงมากแบ้วในตอนนี้ แต่บุงเบนเน้นย้ำว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป้นต้องทำเพ่อกระตุ้นภาวะศก.นั่นเอง

ส่วนพี่ดรากี้ เปลี่ยนใหม่เป็นดราลี่นั้น เมื่อคืนก็ไม่ได้างสัญญาณอะไรมาก เพียงแต่บอกว่า ศก.ของยุโร ยังคงต้องใช้มาตรการดระตุ้นศก.ต่อไป แต่ยังไม่ได้เผยว่า จะมีมาตรการใหม่อะไรออกมาหรือไม่?

สิริรวม จากEvent ทั้งสอง2เหตการณ์เมื่อคืนนี้ ทำให้ราคาทองย่อตัวลงมาได้บ้าง...โดยราคาล่าสุดลงมาอยู่แถวเขต 1598-1596

ในใจผมแม้ว่า จะมองว่าหน้าเทรนหลักยังเป็นลง...แต่ก็คิดว่า ราคาคงยังไม่ลงทำnew low ในคลื่น่5 ในช่วงนี้ น่าจะมีการconsolidate อีกสักพัก...หรือเหวี่ยงขึ้น หวือหวาอีกสักครั่ง ก่อนร่วงยาว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น