วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทองคำ แบบ ด่วนๆ วันที่ 21/2/2556

แนวโน้มราคาทองคำ แบบ ด่วนๆ วันที่ 21/2/2556 
จากกราฟรายชั่วโมง หลังจากมีการลงมาแรงเมื่อคืนนี้ ว่ากันทางเทคนิคแล้ว โอกาสรีบาวน์กลับก่อนเล็กน้อยมี แต่คงเป็นแบบไม่หวือหวา โดยหากมองจากตัวเลขที่ให้ เป้นมุมมองในการ "ดักขาย" หรืออาจเร็วกว่านั้น เช่นเดิมโดยมีสัญญาณสนับสนุนจาก Indicator ด้านล่าง 

$Fundamental & Event Analysis 
-เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ผมทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปี ก็มีเค้ามีลางแล้วนะครับ(มาเร็วเกินคาดแฮะ) หลังจากที่ FOMC เริ่มมีการส่งสัญญาณว่าในการประชุมครั้งหน้า จะมีการถกถึงมาตรการQE ที่ตอนนี้ ในแผนดังกล่าวเฟด ปั้มเงินอัดฉีด เดือนละ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนนั้น อาจจะมีการพิจารณาลดเม็ดเงินการอัดฉีดลง 
-เพราะเริ่มมีเสียงจากคณะกรรมเฟดการบางส่วนได้ให้ ความเห็นว่า ควรจะมีการลดเม็ดเงินอัดฉีด หรืออาจจะยกเลิกมาตรการอัดฉีดเร็วกว่ากำหนด จากตามแผนเดิมที่บอกว่า จะพิจารณายกเลิกก็ต่อเมื่อ Unemployment Rate ลดลงถึง ระดับ 7-6.5%
-สัญญาณแบบนี้ ที่ออกมาจากเฟด ผมถือว่ามีนัยยะสำคัญมากนะครับ...เพราะที่ผ่านมา ก่อนที่เฟด(ภายใต้บังเหียนของ เบอร์นันเก้)จะประกาศมาตรการทางการเงินอะไรสักอย่างออกมา...หรือยกเลิกมาตรการอะไรสักอย่าง...ก็มักจะมีการส่งสัญญาณออกมาก่อนเสมอ
***ดังนั้นจากนี้...การลงของราคาทองคำ จะเป็นในลักษณะที่เรียกว่า sell on rumor ล่ะครับ...หมายความว่า หมายความว่าช่วงเวลานับต่อจากนี้ หน้าเทรนหลักของทองคำยังคงเป็นทางลงต่อ จนกว่า...ข่าวจริงเรื่อง มาตรการจากเฟดจะประกาศออกมาจริง ถึงจะเริ่มมีการกลับเข้ามาซื้อแบบจริงๆจังๆ(Buy on Fact)
***นี่ยังไม่ได้พูดถึง กรณีที่ หากทาง ยูโร มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อะไรออกมา ด้วยนะครับ...ซึ่งกรณีนี้ผมก็ ทำนายว่า สุดท้ายมีโอกาสสูงที่ทาง ECB ก็น่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา เพราะผมมองว่าการฟื้นตัวของกลุ่มยูโร ยังค่อนข้างกระท่อนกระแท่นอยู่ครับ...

$Technical Analysis 
-ในยามที่ มีEvent อะไรใหญ่ๆ หรือมีกระแส ว่าจะเกิด Event อะไรใหญ่ๆ ที่กำลังจะเกิด นั้น...อย่าไปเอาเรื่องของ Technical มาเป็นสรณะ ครับ...เพราะ "Event มันชนะทุกสิ่งอย่าง" ไม่มีเครื่องมือ technical ตัวไหน สามารถทำนาย ได้ครับ...มันขึ้นอยู่กับภาวะอารมณ์ ตลาดในช่วงนั้น ล้วนๆ...
-จะเอาแนวรับไหน หรือเอา Indi ตัวไหน มาบอกว่ามันลงมากเกินไป ไม่ได้ครับ.. Over sold แล้ว ยังมี Super over sold ได้อีก อย่างที่ผมใช้คำว่า "ลงแรงกว่าที่นึก ลงลึกกว่าที่คิด" หรือนรกมีหลายขุมนั่นแหละครับ...
-ที่ผ่านมาก็บอกแล้วเตือนแล้ว..ท่านๆไหนที่เชื่อก็รอดไป ท่านไหนยังใช้คอนเซ็บ ซื้อสะสม ผมก็ต้องแสดงความเห็นใจ และหวังว่า ประสบการณ์ครั้งนี้ จะมีค่าให้กับท่าน ในการลงทุน ในตลาดทองคำ ที่เป็นตลาดที่ มีHigh risk High Return ได้ต่อไป เจ็บแล้วจำเป็นคน เจ็บแล้วทนเป็นคนหัดเล่นกีต้าร์ นะครับ...
-วันนี้เอาชาร์ตแนวโน้มใหญ่ มาให้ดู จะเห็นว่าผมได้ คอนเฟริ์มให้ท่านรับทราบกันว่า หลังจากที่ราคาทองคำหลุด 1640+/- ตรงนั้น น่ะเป็น แนวรับ ปราการด่านสุดท้ายของท่านชาย ไปแล้ว...หลังจจากนี้ไม่มีอีกแล้วนะ แนวรับสำคัญ และมันเป็นการการันตรีว่า แนวโน้มราคาทองคำได้ ทำตัวเป็นขาลงเต็มที่แล้ว
-จะเห็นว่าหลังจจากหลุด ด่านดังกล่าว ราคาแทบจะโงหัวไม่ขึ้นเลย...ล่าสุดลงมาถึงแถว 1555+/- แล้ว หากให้หาแนวรับที่มีนัยยะสำคัญหน่อยว่าอยู่ตรงไหน..ก็เท่าที่พอจะหาได้ก็คือ แถวๆ Low เดิมของปีก่อน ด่านแรกแถว 1535+/- ถัดไป 1520+/- ถ้าสองด่านนี้ เอาไม่อยู่....ก็กู่ไม่กลับ อาจจะขยับลงไป 1400 ต้นๆล่ะครับ

$Strategy 
กลยุทธ์วันนี้...คือ ไม่มีกลยุทธ์ ครับ ตีตั๋วฟรี นั่งชม อมโบตัน ไปก่อนครับ...ใครทำกำไรไปแล้ว ไปเดินเที่ยว ช้อบปิ้ง ให้กำไร กับตัวเองบ้างครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น