วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทองคำวันที่ 22 กุมภาพันํ 2556


แนวโน้มราคาทองคำวันที่ 22.02.13 “แผนที่ลายแทง”
$Fundamental & Event Analysis
<USA>
-FOMC เริ่มมีการส่งสัญญาณว่าในการประชุมครั้งหน้า จะมีการถกถึงมาตรการQE ที่ตอนนี้ ในแผนดังกล่าวเฟด ปั้มเงินอัดฉีด เดือนละ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนนั้น อาจจะมีการพิจารณาลดเม็ดเงินการอัดฉีดลง
-เพราะเริ่มมีเสียงจากคณะกรรมเฟดการบางส่วนได้ให้ ความเห็นว่า ควรจะมีการลดเม็ดเงินอัดฉีด หรืออาจจะยกเลิกมาตรการอัดฉีดเร็วกว่ากำหนด จากตามแผนเดิมที่บอกว่า จะพิจารณายกเลิกก็ต่อเมื่อ Unemployment Rate ลดลงถึง ระดับ 7-6.5%
-สัญญาณแบบนี้ ที่ออกมาจากเฟด ผมถือว่ามีนัยยะสำคัญมากนะครับ…เพราะที่ผ่านมา ก่อนที่เฟด(ภายใต้บังเหียนของ เบอร์นันเก้)จะประกาศมาตรการทางการเงินอะไรสักอย่างออกมา…หรือยกเลิกมาตรการอะไรสักอย่าง…ก็มักจะมีการส่งสัญญาณออกมาก่อนเสมอ
***ดังนั้นจากนี้…การลงของราคาทองคำ จะเป็นในลักษณะที่เรียกว่า sell on rumor ล่ะครับ…หมายความว่า หมายความว่าช่วงเวลานับต่อจากนี้ หน้าเทรนหลักของทองคำยังคงเป็นทางลงต่อ จนกว่า…ข่าวจริงเรื่อง มาตรการจากเฟดจะประกาศออกมาจริง ถึงจะเริ่มมีการกลับเข้ามาซื้อแบบจริงๆจังๆ(Buy on Fact)
(USD+/Gold-)
<ยุโรป>
ส่วนทางยูโร วันนี้ จับตาตัวเลข ศก.ที่จะประกาศ ออกมา โดยเฉพาะ Final GDP ของเยอรมัน หากออกมาติดลบมากกว่าคาดการณ์ ก็มีโอกาสที่จะบีบให้ทางECBมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อะไรออกมา ซึ่งกรณีนี้ผมก็ขอทำนายว่า สุดท้ายมีโอกาสสูงที่ทาง ECB ก็น่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา เพราะผมมองว่าการฟื้นตัวของกลุ่มยูโร ยังค่อนข้างกระท่อนกระแท่นอยู่ครับ…
(EUR-/Gold-)
$Technical analysis
-จากภาพที่เอามาให้ดู จะเห็นว่าราคาทองคำในระยะสั้น ได้เริ่มดีดสลับขึ้นมา ตามคาด(ที่ผมอัพเดทให้เมื่อวานตอนบ่าย) ซึ่งก็ต้องบอกว่า ขณะนี้ ราคาเด้งขึ้นมาแถวเขตแนวต้านด่านแรกที่ผมมองไว้แถว 1585+/- ซ฿่งหากพิอจารณาจาก เรื่องของคลื่น ก็จะเห็นว่า แถว 1585-1590 มีโอกาสเป็นจุดจบของคลื่นa แล้วก็น่าจะมีการย่อสลับลงมาในคลื่นย่อยb ตามภาพ
-แต่การย่อลงมาของ b นี้ปกติ จะไม่เกิด new low ต่ำกว่าจุดจบคลื่น 3 หมายความว่าไม่น่าจะย่อลงไปต่ำกว่า 1555+/- โดยผมมองว่าน่าจะลงมาได้แถว 1670-1665 โดยประมาณ(แต่ก็อาจจะต่ำกว่าได้ เล็กน้อย)
-หลังจากนั้นราคาถึงจะดีดขึ้นไปที่คลื่นcย่อย หรือจุดจบคลื่น 4 ซึ่งปกติต้องทำจุด new high เกิน a (หมายถึงเกิน 1585-1590) ซึ่งอาจจะเป็น 1605+/- หรือ 1615+/- ก็ได้
-หลังจากนั้น ราคาทองก็จะ เดินทางมุ่งใต้ อีกระลอกสุดท้าย (คลื่นใหญ่5 ตามภาพ) ซึ่งหากเกิดกรณีนี้ ราคาทองจะเกิดการทำ New low ที่ต่ำกว่า 1520 ที่ราคาเคยทำจุดต่ำสุดไว้เมื่อปีก่อนนั่นเอง
***ตั้งแต่ภาพเล็กยันภาพใหญ่ หวังว่าจะเข้าใจ ในลายแทงขุมทรัพย์นะครับ…เดินตามนี้นะครับ ถึงไม่มีใครรู้ว่า จะมีขุมทรัพย์ทองจริงมั้ย แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่มีลายแทง ให้เดินตาม ดีกว่า….เดินเรื่อยเปื่อย ไม่มีจุดหมาย ไม่มีใคร เข้ามาข้องเกี่ยว …..(ให้ใหม่ ดูแลคุณ..นะคะ..เย้ยยยย)
$Strategy
อ่านให้เข้าใจ และทำตามลายแทง ที่วางไว้…ขอผมถามหน่อย หากอ่านเข้าใจแล้ว ตอนนี้เมื่อดูตามลายแทง ท่านควรจะทำอะไร ….(บอกหน่อยได้ไหม???)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น