วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

แนวโน้มราคาทองสัปดาห์ที่ 17-21/3/57 เจออะไรกันบ้าง ?

แนวโน้มราคาทองสัปดาห์ที่ 17-21/3/57 เจออะไรกันบ้าง ?

ปัจจัยที่เป็นผลบวกกับราคาทอง เริ่มต้นตั้งแต่

รัสเซียยังคงเพิ่มกำลังทหารเข้าสู่คาบสมุทรไครเมีย และมีการซ้อมรบแทบทุกรูปแบบในเขตทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่วนทางด้านสหรัฐฯได้ส่งเรือติดขีปนาวุธนำวิถีเข้าไปในทะเลดำในการจัดวางกองกำลังตามปกติ ซึ่งอ้างว่าถูกกำหนดไว้ก่อนเกิดวิกฤตในยูเครน
บวกกับการคว่ำบาตรของสหรัฐฯและชาติตะวันตกในวันจันทร์ ที่มีการทำประชามติในไครเมียเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้สถานการณ์ยิ่งตึงเครียดมากขึ้น หนุนสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ 
ขณะที่อีกปัจจัยที่หนุนราคาทองคำ คือ ตัวเลขเศรษฐกิจจีนชะลอตัว
ทองคำถูกลดความน่าสนใจลงไป ประกอบกับนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่ส่งสัญญาณออกมาชัดเจนแล้วว่าในปีนี้ จะเริ่มทยอยลดวงเงินในการทำนโยบาย QE ครั้งละ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการประชุมทุกครั้ง ซึ่งการลดวงเงิน QE ลงจะทำให้ทิศทางค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นซึ่งเป็นผลลบโดยตรงต่อราคาทองคำในตลาดโลก 
สำหรับประเด็นการประชุมของคณะกรรมการนโยบายทางการเงิน ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) ในคืนวันที่ 19 มีนาคม 2557 ที่หลายฝ่ายจับตาถึงนโยบาย QE ว่าจะยังคงลดวงเงินลงในการประชุมครั้งนี้อีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ตั้งเป้าไว้นั้น

ทางทีมงาน*คาดว่าอาจยังไม่เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาทองมากนัก เนื่องจากนักลงทุนจับตาการเคลื่อนไหวทางทหารในยูเครนมากกว่า 
กลยุทธ์การซื้อขายทองคำที่น่าสนใจ อยากแนะนำให้ฟัง *494123 มีหัวข้อที่น่าสนใจ และปรับข้อมูลให้ทันก่อนการซื้อขายของคุณทุกครั้ง โดยจะแจ้งการ Update ข้อมูลใน *494123 ที่



รถโหลด App : KIMHENGGOLD

ที่จะคอย Update ข้อมูลที่ส่งผลกับราคาทองพร้อมแผนการให้ท่านประกอบการตัดสินใจซื้อขายทองคำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น