วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

3 เหตุการณ์แรงๆ รอบสัปดาห์นี้ 17/3/57

3 เหตุการณ์แรงๆ รอบสัปดาห์นี้ ดังนี้

1. การลงประชามติแยกไครเมียออกจากยูเครน ไปอยู่กับรัสเซีย งานนี้จะรู้ผลในอีกไม่กี่ชั่วโมงละ (ดู Real Time ได้ตามลิ้งค์ข้างล่าง) ตอนนี้ยุโรปตึงเครียดมาก กองกำลังรัสเซียเข้าไปแล้ว

2. ชื่อคิมน้อย แต่ทำการใหญ่ กวนประสาทชาวบ้านอีกแล้ว เพราะไปทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 18 ลูกไปตกในทะเลญี่ปุ่นที่อยู่ห่างออกไป 70 กม โดยคาดกันว่าขีปนาวุธพิสัยใกล้ที่ เจ้าคิมน้อย จอมก้าวร้าว นำมาทดสอบยิงอาจเป็นขีปนาวุธแบบพื้นสู่ ทำให้กองทัพเกาหลีใต้ต้องสั่งให้กำลังพลเตรียมพร้อมในระดับสูงสุดเพื่อรับมือเหตุไม่คาดฝัน

3. อาบู ดาบี และธนาคารกลางแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ความเห็นชอบปรับโครงสร้างหนี้ 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้ทางการดูไบ เพราะบรรดาชีคแถวดูไบใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินตัวต่อเนื่องมาหลายปี จนไม่สามารถใช้หนี้คืนได้ตามกำหนดในปีนี้ ทั้งนี้ ชีคห์ผู้ครองรัฐดูไบ ยังหยิ่ง จมไม่ลง บอกว่า รัฐบาลดูไบจะยังคงเดินหน้านโยบายใช้จ่ายเงินมหาศาลต่อไป แม้เราจะถูกตราหน้าว่าใช้เงินเกินตัว ทั้งๆ ที่ IMF เคยเตือนให้ยุติการใช้จ่ายเงินเกินตัวในโครงการพัฒนาที่หรูหราฟุ่มเฟือยและไม่ยั่งยืนเพราะอาจทำให้ดูไบเผชิญหายนะทางเศรษฐกิจ ..... ติดเชื้อใครหว่า ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น