วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

GOLD article 13 October 2014 (Before open gold market)

GOLD article 13 October 2014  (Before open gold market)

ตกลงราคาทองคำตอนนี้เป็น Trend ขาขึ้น หรือ ขาลงกันแน่ 
แล้วตลาดเปิดวันนี้ ราคาทองคำจะขึ้นหรือลงต่อ  
แล้วปัจจัยด้านไหน เป็นตัวบอกหรือส่งสัญญาณว่ามันจะขึ้นหรือลง 
เขาว่ากันว่า Trend ใหญ่ราคาทองต้องลง แต่ทำไมไม่ลง 
ราคาทองคำขึ้นเพราะอะไร มีข้อมูลเยอะๆไหมที่เกี่ยวกับราคาทอง 
ข้อมูลเยอะขี้เกียจอ่าน ขอสรุปเลยดีกว่า ....... ฯลฯ 
ฉันซื้อผิดทาง ทำไงดี....?

108 1009 กับคำถามเรื่องราคาทองคำ คุณเป็นหนึ่งในนี้ไหม ? ถ้าใช่ ก็คงต้องยอมรับความจริงกันก่อนว่า คุณกำลังเป็น "นักเก็งกำไร ราคาทองคำ"หรือ Investor ไปแล้ว ฉะนั้นเลิกคิดก่อนเลยครับว่า "ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ซื้อทองไว้ ราคาไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไร เก็บทองไว้กอดแทนหมอนข้าง" เป็นคำพูดลักษณะที่ปลอบใจตัวเอง ..... คุณเคยได้ยินคำว่า"เงินเฟ้อ"หรือเปล่าครับ หากคุณเคยได้ยิน หรือรู้จักดี คุณจะไม่เก็บ หรือลงทุนกับทองคำแบบนี้ ทุกปัญหามีทางแก้ไขครับ เพียงคุณเปิดใจยอมรับมัน เพราะเรื่องจริงของการแก้ปัญหา(แก้พอร์ท) มักจะเจ็บปวดเสมอ แต่จากนั้น คุณจะรู้สึกเหมือน"ยกภูเขาออกจากอก"

*อรัมภบทซะยืดยาวเลย เอาละ มาสรุปแนวโน้มราคาทองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากันครับ  ราคาทองคำเคลื่อนไหวไม่ได้มากมายนัก เนื่องจากขาดปัจจัยสนับสนุน โดยภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองได้รับอิทธิพลด้านบวกจากที่ IMF ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกสำหรับปีนี้และปีหน้า และผลการประชุมของ Fed  หรือ FOMC ที่ผ่านมา  

**สำหรับวันนี้ ราคาทองคำอาจไร้ความตื่นเต้น เนื่องจากตลาดสหรัฐฯปิดเนื่องในวัน "Columbus Day" คงไม่ต้องเท้าความว่าคือวันเกี่ยวกับอะไร ? และสำคัญอย่างไรกับทวีปอเมริกาฯ นะครับ ... 

***คาดวันนี้ราคาทองคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แถวบริเวณ 1217-1225USD/oz. +/- หรือเรียกได้ว่าวันนี้พักผ่อนเตรียมรับมือกับศึกนักปลายสัปดาห์ดีกว่า โดย Big Focus สัปดาห์นี้ ได้แก่ วันศุกร์ กับ Fed Chair Yellen Speaks เวลา 19:30 ต้องมานั่งถอดรหัส ว่า She จะส่งสัญญาณอะไรบ้างหรือไม่ ที่บ่งชี้ถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สำหรับวันอื่นๆก็มี วันพุธ และพฤหัสฯ กลุ่มตัวเลขการผลิต ซึ่งแน่นอน หากออกมาดี อาจมีกระแสสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ได้

ด้านแนวโน้มราคาทองทางเทคนิค หากราคาทองยังยืนเหนือ 1211/1216 ได้โอกาสที่ราคาทองจะย่อลงในวัน สองวันนี้คงยังไม่เห็นง่ายๆ ในทางกลับกันหากราคาทองยังไม่สามารถผ่าน 1233 ขึ้นไปได้การย่อลงมาเคลื่อนไหวบริเวณเดิมมีมากเชียว...เช่นเดิม ย้ำอีกครั้ง วันนี้ CONSOLIDATE หรือหากคุณซื้อขายทองวันนี้ อาจจะ "กลับตัวก็ไม่ได้ จะไปต่อไปก็ไปไม่ถึง" โชคคดีครีบ สายๆหากมีข่าวด่วนจะ Update อีกครั้งครับ

Support Resistance GOLD 13/10/14
(Before open gold market)
R2=1233
R1=1225
S1=1217/1216
S2=1212/1211
.........
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น