วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

GOLD trend GOLD 6/10/14 (Before open gold market)

GOLD trend GOLD 6/10/14 (Before open gold market)

วันจันทร์นี้ "ราคาทองคำจะลง หรือ ขึ้น" กันค่ะ/ครับ 108พันเก้า คำถามทั่วสาระทิศ ที่ระดมถามตั้งแต่วันเสาร์  ดั่งว่าคำถามดั่งกล่าวจะเป็นเฉกเช่น"คำภาวนา หรือ คำร้องขอต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์"  ให้เป็นไปดั่งคำอธิฐาน

สำหรับเหตุผลที่ราคาทอง ปรับตัวลดลงหลุด 1200 USD/oz. ลงมาได้  นั่นเพราะ Big Focus ในวันศุกร์ที่ทีมผู้เขียนพยายามรายงานตลอดเวลาว่า งานใหณ่อยู่วันศุกร์ อย่างรายงานตัวเลขกลุ่ม Job Data ทั้ง US: Non-Farm Payroll (ตัวเลขการ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ) และ US: Unemployment Rate รายงานตัวเลขอัตราว่างงานในสหรัฐ) ซึ่งออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้มากทั้งคู่ โดยเฉพาะ อัตราการว่างงาน ซึ่งออกมาดี จะดูขัดแย้งกับรายงานก่อนหน้า ส่งผลกดดันราคาทอง"อย่างแรง"  

แน่นอนตอนแรก ทีมงานผู้เขียนมองว่า  อาจจะมีการย่อ แต่น่าจะย่อลงมาเพียง 1200+/- เนื่องจากมองว่าตัวเลขอัตราการว่างงานอาจออกมาคงที่ แต่งานนี้ไม่เป็นเช่นนี้

มองกันตามเทคนิคฉะเพาะวันนี้ก่อนนะครับ โอกาสที่จะเห็นราคาทองรีบาวน์ขึ้นทดสอบบริเวณแนวต้านก่อน มีครับ แต่จากนี้ที่เหลือ คงต้องมาดูกันครับอีกทีครับว่า จะมีปัจจัยอะไรส่งผลต่อราคาทองไหม? และสำคัญมากขนาดไหน แต่วันนี้ ไม่มีจึงเป็นไปได้ว่าจะเป็นโอาสที่ราคาทองจะรีบาวน์กลับ หรืออาจเคลื่อนไหวเพียง Consolidate หรือเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ  ก่อนที่จะมีการทำ New Low โดยสำหรับสัญญาณการทำราคา New Low  หรือราคาต่ำสุดใหม่ ให้ดูง่ายๆว่า ราคาทองยังไม่สามารถหลุดผ่าน  1180 ลงมาได้ (หากเป็นแบบนี้ ท่านที่มีสถานะ"ซื้อ" ค้างคาอยู่ น่าจะสบายใจขึ้นมานิดหน่อย ... โชคดีทุกท่านครับ
.........
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ/หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น