วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

GOLD Trend 9/10/57 (07:30 น.)

GOLD Trend  9/10/57 (07:30 น.)

เป็นไปตามคาด "รายงานการประชุมของ Fed" หรือ FOMC ที่เปิดเผยเมื่อคืนนี้ระบุว่า เจ้าหน้าที่บางรายกล่าวว่าเศรษฐกิจที่อ่อนแอและอัตราเงินเฟ้อต่ำของยุโรปอาจจะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าต่อไป ซึ่งจะบั่นทอนการส่งออกของสหรัฐและจำกัดการปรับตัวขึ้นของราคา ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายของ Fed อยู่แล้ว

และ ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมากกล่าวว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ “อาจชะลอลงมากกว่าที่คาดกันไว้ หากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของต่างประเทศอ่อนแอเกินคาด"

แน่นอน ส่วนหนึ่งในการตัดสินใจแบบนี้ มาจากที่ "กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)" ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกสำหรับปีนี้และปีหน้า ซึ่งสะท้อนถึงความวิตกของบรรดาเจ้าหน้าที่ Fed 

เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น ผลักดันราคาทองให้ทยานทดสอบราคาบริเวณ 1223 USD/oz. สอดคล้องจากปัจจัยด้านเทคนิค *จากนี้จนถึงเย็นนี้ (แถวๆ 19:30น.) จะเป็นการค่อยๆปรับตัวขึ้นของราคาทอง โดยอาจมีการปรับย่อตัวลงมาเล็กน้อย(แถวๆเกือบแนวรับทั้ง 2) แล้วปรับตัวขึ้นสูงกว่า "จุดสูงสุดเดิมเมื่วานนี้" 


ซึ่งวันนี้ โฟกัสที่ส่งผลจริงจังเลย คือรายงานตัวเลข Unemployment Claims หรือ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ ที่คาดว่าจะออกมาเพิ่มขึ้น แน่นอน หากออกมาเพิ่มขึ้นจริง ราคาทองก็จะโดนผลักดันต่อไป  สำหรับรายงานที่เหลือ ก็มีการประกาศอัตราดอกเบี้ยอังกฤษ และการออกมาพูดของนายมาริโอ ดาร์กี้ ประธาน ECB โชคดีทุกท่าน

แนวต้าน แนวรับ ทองคำ 9/10/57 (07:30 น.)
R2 1231
R1 1224
S1 1216
S2 1211/1210
.........
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น