วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Gold trend 22/10/2014 @ 08:30

Gold trend 22/10/2014 @ 08:30

ราคาทองคำทยานขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณราคา 1255USD/oz. โดยเมื่อวานนี้ มีการเรียนให้ทราบในช่วงบ่ายว่า "ราคาทองสามารถขึ้นไปหาแนวต้านแรกสำคัญที่ 1249+/- นั่นหมายถึงราคามีโอกาสทำ NewHigh ในรอบสัปดาห์ได้ โดยให้แนวต้านสำคัญไว้ที่ 1255/1257 USD/oz." นักลงทุนบางท่านถึงับสบถไม่เห็นถึง1257 เลย ....  

แหม ที่ต้านแรกมีกำไรก็เก็บได้แล้วครับ สำหรับเจ้า 1257 เขาคือแนวโน้มคาดการที่เกิดขึ้นจากทาง Technic แต่บางท่านที่ซื้อขายทองคำ 96.5% ก็สบถไม่แพ้กัน "ไหนซื้อแล้วไม่เห็นมีกำไรเลย"  ข้อนี้ต้องเรียนให้ทราบครับ ส่วนหนึ่งมาจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น และอีกส่วนหนึ่งมาจากทอง 96.5 เองที่มีข้อจำกัดในการทำกำไรพอสมควร เรียกได้ว่าหากขึ้นในช่วงเงินบาทแข็ง อาจต้องมีการขยับขึ้นถึง $12 Up นักลงทุนทอง 96.5  ถึงจะมีโอกาสเห็นกำไร (นี่ยังไม่รวมการซื้อขายทองรูปพรรณ นะครับ ที่มีข้อจำกัดที่เพิ่มขึ้นไปอีก)

ในทางกลับกัน นักลงทุนประเภท 99.99 และ Spot ก็ได้โอกาสการทำกำไรรอบนี้มากกว่า (ข้อนี้ตัวนักลงทุน 96.5 เองคงต้องเปิดใจยอมรับ เรียนรู้สิ่งที่เป็นข้อจำกัดและเรียนรู้สิ่งที่จะมาช่วยลดข้อจำกัดนั้นๆ แต่หากตัดใจไม่ลงจากทอง 96.5 ได้จริงๆ ก็คงต้องเรียนให้ทราบว่า "ทำใจเถอะครับ") 

**แอบขายของฟรีสักนิดครับ "วันเสาร์ที่ 1 พ.ย. 2557 มีงานสัมนาดีๆเพื่อเรียนรู้  ข้อจำกัดในการลงทุนทองแต่ละประเภท การกระจายความเสี่ยง การวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองเบื้องต้นด้วยตนเอง"  มาเถอะครับ หากไม่อยากเจอกับคำว่า"ผิดหวังจากการลงทุนทองคำอีก" ....เพราะวันนี้หากคุณคิดว่า มันก็แค่ทองคำ จะมีอะไรมากมาย... นั่นหมายความว่า "คุณกำลังคิดผิด" ว่างก็เรียนเชิญครับ สำรองที่นั่ง 02-119-1301ถึง 1307ไม่ต้องต่อแล้วครับด่วน ครับ  รับประกันข้อมูลมีประโยชน์แน่

มาติดตามกันครับว่าเมื่อวานเกิดอะไรกันบ้าง  ราคาทองทยานขึ้นส่วนหนึ่งเพราะได้รับประโยชน์จากข่าวที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้เข้าซื้อตราสารหนี้ที่มีการค้ำประกันด้วยสินเชื่อที่มีคุณภาพ (covered bond) ของอิตาลี นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัท โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดภาวะเงินฝืดในยูโรโซน และคาดว่าอีซีบีอาจจะตัดสินใจเรื่องดังกล่าวในเดือนหน้า  ดูๆแล้วปัจจัยนี้เหมือนจะไม่มีผล แต่เพราะว่าตอนแรกมาตรการดังกล่าวจะถูกคาดว่าใช้เดือนหน้า

ตามด้วยจีนเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่ขยายตัวได้ดีเกินคาด และต่อเนื่องด้วยมีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) อาจจะเลื่อนเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง...

ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลบวกกับราคาทองเมื่อวานนี้  แม้ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐออกมาปรับตัวดีขึ้นก็กดดันราคาทองเพียงหอมปากหอมคอเท่านั้น เพื่อสร้างโอกาสให้"เข้าซื้อ"ในรอบสุดท้าย 

ติดตามแนวโน้มและกลยุทธ์อีกครั้ง ก่อนเที่ยงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น