วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง1.03.13 " buy บาง

&Fundamental & Event Analysis 
-ประเด็นหลัก วันน่ี้ ทุกสายตาจับจ้องไปที่ประเด็นsequestration ซึ่งเป็นเรื่อง ที่ต่อเนื่องโยงมาตั้งแต่ต้นปี ในช่วงที่มีความกังวลเรื่อง Fiscal Cliff แต่ในตอนนั้น ทางสภาคองเกรสได้ลงมติให้ เลื่อน เรื่องsequestration หรือการาตัดลดงบประมาณแบบออโต้ ออกมาเป็นวันที่1 มี.ค.56 นี้ เพื่อให้ทั้งสองพรรค รีพับริกัน กับ เดรโมแครตได้ เจรจาต่อรองหาจุดลงตัว ของทั้งสองฝั่งให้ได้ เพื่อออกเป็นกฎหมายใหม่ในการบังคับใช้นั่นเอง
-แต่เรื่องของเรื่อง ตอนนี้ก็คือ นับตั้งแต่ต้นไป มาจนถึงวันนี้ ครบกำหนดในการเลื่อนมาแล้ว ทั้งสองพรรคก็ยังหาจุดตรงกลาง อย่างพอใจของทั้งคู่ไม่เจอ เดือดร้อนให้..ต้องให้นักลงทุนอย่างเราๆได้ลุ้นกันอีกแล้ว
-วันนี้ ทางปธ.โอบามา ก็เลยมีการเรียกประชุมตัวแทนที่เกีย่วข้องของทั้งสองพรรค เข้าหารือเจรจาหาจุดลงตัวในการตัดลดงบประมาณ หรือปรับเพิ่มภาษี เพื่อช่วยในการลดยอดขาดดุลการคลังนั่นเอง
-ในเรื่องนี้ ที่นักลงทุนกังวล มันคืออะไร จริงๆต้องบอกว่า สิ่งที่นักลงทุนกังวลก็คือ การเกรงว่าสหรัฐจะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ จากระดับสูงสุดนั่นเอง 
-แว่วๆมาว่า ทางฟิทช์เรทติง บริษัทจัดอันดับชั้นนำ เตือนว่า ความวุ่นวายทางการเมืองและงบประมาณของสหรัฐฯ อาจนำไปสู่การปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือได้ โดยสหรัฐฯอาจสูญเสียอันดับสูงสุด AAA ไม่ใช่เพราะการตัดลดงบอัตโนมัติ แต่เนื่องจากการตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับนโยบายขาดดุล ซึ่งบั่นทอนความเชื่อมั่นในรัฐบาล นั่นเอง
***ดังนั้นวันนี้ต้องเกาะติดประเด็นเรื่องนี้เป็นหลักครับ หากวันนี้ไม่มีความชัดเจน เรื่องนี้ว่า ทั้งสองพรรคมีข้อสรุป เพื่อหลีกเลี่ยงการsequestration ก็น่าจะเป็นปัจจัยที่กดดัน ค่าเงินUSD และหนุนราคาทองคำในระยะสั้นได้ (USD-/Gold+)

$Technical Analysis 
-ราคาปรับตัวลงมาตามข้อ สันนิฐานเมื่อวานนี้ โดยล่าสุดราคาลงมาถึงแนวรับเป้าหมายแถวเขต 1575+/- แล้ว ซึ่งก็ตามที่ผมได้แจงไปเมื่อวานนี้ว่า หากแถวเขต 1620+/- เป็นจุดจบคลื่นA บริเวณแถว 1575-1570 ก็อาจจะเป็นจุดจบคลื่นB แล้วราคาก็จะดีดกลับเพื่อไปทำจุดจบคลื่นC (ซึ่งปกติ ต้องสูงกกว่าคลื่นA 1620+/-) 
-และหากพิจารณาในรูปแบบของคลื่นย่อยของคลื่นB จะเห็นว่าตอนนี้ กำลังจะครบคลื่นทางลงแล้ว โดยเฉพาะหากวันนี้ ราคามีการทำจุดต่ำสุด(new low) ที่ต่ำกว่า 1574 ลงไปก็จะยิ่งเป็นเขตที่น่าเสี่ยงเล่นทางซื้อ (แต่ขอบอกว่า Buy บางๆนะครับ เพราะแนวโน้มหลักผปมยังมองทางลงอยู่) โดยอาจจะมีแนวรับเป้าหมาย Buy บางๆ แถวเขต 1570+/- ครับ

$Strategy 
นั่งรอการทำ new low เพื่อหาจังหวะ ซื้อเก็งกำไร buy บางๆ แถวเขต 1570+/- stop loss หากราคาหลุด 1565+/- เป้าหมายทำกำไร 1585+/-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น