วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทองคำ 5.03.13 "ลุ้นผ่านด่าน 1585+

$Fundamental&Event Analysis 
*USA
-อย่างที่ผมย้ำนะครับ ว่าในสัปดาห์นี้ ประเด็นหลักที่จะมีอิทธิพล ต่อทิศทางแนวโน้มราคาทองคำก็คือ เรื่องการตัดลดงบประมาณคลังแบบอัตโนมัติ แบบที่ทั้งเดรโมแครตและรีพับริกันคุยกันไม่ลงตัว ซึ่งผมได้ประเมินว่าประเด็นนี้ น่าจะมีผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง ตรงข้ามกับทองคำที่ในสัปดาห์นี้มีโอกาสที่จะดีดสลับขึ้นได้บ้างจากประเด็นดังกล่าวนี้
-ตั้งแต่เมื่อวานนี้ถึงวันนี้สังเกตุดูจะเห็นว่า ค่าเงินดอลลาร์ค่อยๆ อ่อนค่าลงมาตามคาด แต่ ราคาทองคำเมืื่อวานนี้ กลับไม่ค่อยดีดขึ้นไปได้สักเท่าไหร่ ดังนั้นให้จับตาวันนี้ หากราคาทองคำสามารถดีดขึ้นผ่านแนวต้าน 1580-1582 ได้ อาจจะเห็นการดีดขึ้นได้แรงๆครับ
-สัปดาห์นี้ อย่าลืมนะครับว่า มีตัวเลขใหญ่ ในส่วนของตัวเลขการจ้างงานที่จะประเกาศกันในวันศุกร์นี้ ดังนั้น ท่านจะต้องวางแผนดีๆตั้งแต่วันนี้ นะครับ หากท่านไม่ชอบลุ้นตัวเลขแบบมี Positon ติดตัว ก็หาจังหวะทำพอร์ตให้ว่าง ก่อนวันศุกร์นะครับ แล้วค่อยหาจังหวะเทรดหลังตัวเลขประกาศดีกว่า...แต่ถ้าหากเป็นประเภทชอบเสี่ยงชอบลุ้นเดาหน้าไพ่ไปเลย ก็พิจาณาหาจุดหนีจุดถอยดีดี นะครับ กรณีที่ตัวเลขประกาศออกมา ไม่ใช่ตามที่ท่านคาดการณ์ เพราะนี่คือตัวเลขใหญ่ ตัวเลข Non-Farm Pay roll นะครับ หากมันพลิกจากการคาดการณ์ มากๆ มันวิ่งไปได้ หลายสิบเหรียญ อยู่นะครับ

*ยุโรป
-ในสัปดาห์นี้ ทางยุโรปมี Event เยอะพอสมควรครับ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมของ รมต.เศรษฐกิจของประเทศในกลุ่มยูโรโซน ที่เบลเยี่ยม แว่วๆมาว่า ประเด็นหลักที่จะคุยกันเป็นเรื่อง การช่วยเหลือ ไซปรัส 
-ส่วนในวันพฤหัส จะมีการมประชุมECB และการแถลงการณ์ของประธาน ECB ปกติแล้ว ราคาก่อนการแถลงกาณ์ ก็มักจะมีการสวิงแรงพอสมควรเช่นกัน ดังนั้นหากไม่ชอบความผันผวน แปลว่า ท่ารนจะต้องทำพอร์ตให้ว่าง ก่อนพฤหัส นะครับ 

$Technical Analysis 
-มุมมองผมยังคงเหมือนเดิม คือ ในช่วงนี้ ราคาทองน่าจะกำลังดำเนินเดินทางอยู่ในลูกคลื่นย่อยขาC หากว่ากันตามหลัก ต้องบอกว่า ราคาทองมีเป้าหมายจุดจบคลื่นC อย่างน้อยๆ ก็ต้องราว 1620-1625 ครับ
-แต่ในระยะสั้น จะเห็นว่าราคาทอง ยังชนแนวต้านย่อยแถวด่าน 1585+/- อยู่ (ด่้านแรก 1580-1582) หากวันนี้ราคาผ่านด่านนี้ได้ มีเฮ ระยะสั้น อาจจะได้เห็นราคา 1593-1595ต่อไป

$Strategy
-ท่านที่มี ตั๋วBuy ตามที่ได้แนะนำ ก็ลุ้นให้ราคาผ่านต้าน 1585+/- เพื่อลุ้นไปวางขายทำกำไรแถว 1593-1595 ต่อไป
-แต่ถ้าใครมักน้อย แต่ชัวร์ จะทำกำไร แถว 1585+/- ก่อน ก็ไม่มีใครว่าท่านหรอกครับ... เงินใคร เงินมัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น