วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง 7.03.13 "หากทะลุ 1585-1587 กัดฟัน Follow buy

$Fundamental &Event Analysis 
*USA 
-เมื่อวานนี้ มีตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ADP Non Farm Payrolls ประกาศออกมา ก็ปรากฏว่าตัวเลข การจ้างงานภาคเอกชน ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ ต่อเนื่อง เป็นเดือนที่3 ติดต่อกันแล้วครับ ที่สำคัญเมื่อวานนี้ มีการ Revised ตัวเลขของ
เดือนก่อนให้ดีขึ้นอีกต่างหาก 
-ในช่วงแรกที่ประกาศ ใมราคาย่อมาถึงแค่แถว 1572 แล้วราคาก็ดี ขึ้นไปแถว1579 ก็มีหลายคนสงสัยถามมาหลังไมค์กันเยอะแยะ แต่ผมไม่ขอตอบหลังไมค์นะครับ ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ดีกว่า ไม่งั้น ผมก็ไม่ต้องเป็นอันทำอะไรกันพอดี นั่งพิมพ์ตอบคำตาม ราคาทองที่เหวี่ยงขึ้นลง ว่า.....ทำไมถึงขึ้น? ....ว่าทำไม ถึงลง? 
-ผมว่าผมก็ไม่ใช่ นอสตราดานัน นะครับ ที่จะได้รู้ว่ามันขึ้นมันลง แบบเรียลไทม์ตรงนั้น ว่ามันเพราะอะไร...ครั้งจะตอบแบบ อินดี้...ก็จะหาว่าผมกวงติง อีก...เพราะคำตอบ ของผมคือ มันขึ้นเพราะแรงซื้อ มันลงเพราะแรงขาย....จบป่ะ?
-ที่สำคัญ ผมไม่เห็นจะไปสนใจ เหตุผลว่าทำไม มันถึงขึ้นตอนนั้น หรือลงในตอนนั้น ผมสนใจแค่ว่า ราคามันขึ้น มันลงตามแผนที่วางไว้ หรือยัง?...ราคามันมาตามกรอบให้เราได้ buy ได้ sell หรือยังมากกว่า 
-เพราะผมเชื่อมั่นในหลักการ ว่าราคาทองคำโลก แม้ว่าในระยะสั้นมันจะผันผวนเหวี่ยงแรงขนาดไหน แต่สุดท้ายมันก็ต้อง ขึ้นลงตามเหตุผล ปัจจัยหลักๆที่เข้ามากระทบมันอยู่ดี
-เมื่อวานนี้ แรกราคาลงมา1572 ผมสารภาพตามตรงว่าผมก็ buy ไม่ทัน ตอนที่มันเด้งไป 1579 เพราะผมตั้งใจว่าจะเอาที่ราคา 1570ลงมาตามแผน แต่สุดท้ายราคามันก็ลงมาให้ได้ buy จนได้แถว 1570-1568 แล้วสุดท้ายราคามันก็เด้งขึ้นไปแถวเขตค 1580-1585 ให้ได้ปิดทำกำไร จนได้..มันก็มีเพียงแค่นี้ล่ะครับ ที่เขียนบอกไม่ได้ โม้ให้ฟัง...แค่อยากให้เข้าใจว่า แค่ทำตามแผน ที่วางไว้เมื่อราคามันมาถึงจังหวะ ไม่ใช่มัวแต่ตั้งคำถามว่า ทำไมๆๆ เพราะอะไร..มันไม่ขึ้น มันไม่ลง ทำไมมันขึ้น ทำไม มันลง? โอ้ยย งง...แล้วทำไม ออนัน ต้อง งง....ฮาาาา เมื่อวานนี้ บางคนเทรดตามกรอบที่ผมให้ ได้กำไร ทั้งขึ้น ทั้งล่อง เรียกว่า เทรดเก่งกว่าผมสะอีก...ด้วยซ้ำไป
-ตัวเลข ADP ออกมาดี อย่าสงสัยว่า ราคาทองทำไมไม่ลงนะครับ มันลงไปรับตัวเลขแลล้วไงครับแถว 1568 ไง ...แล้วทำไมมันถึงเด้งกลับล่ะครับ อาจารย์ ? ตอบก็มันมีประเด็นที่ใหญ่กว่า ADP ที่มีอิทธิพลอยู่ไงครับ...ผมคงไม่ต้องบอกนะครับ ว่าเรื่องอะไร...พูดบ่อย ซ้ำๆ จะหาว่าแก่ อีก
-สุดท้ายตัวเลขใหญ่ที่ อาจจะมาฉีกกรอบแนวรับ 1565+/- และแนวต้าน 1585+/- อาจจะเป็น ตัวเลขใหญ่ในวันศุกร์อย่าง Non Farm Payrolls แต่ก็ไม่แน่ว่า ราคาอาจจะฉีกกรอบแนวต้านก่อนก็ได้ อย่างที่ผมให้น้ำหนักว่า ช่วงนี้หากราคาจะเล่นหลุดกรอบ น่าจะมีโอกาสทะลุกรอบบนแถว 1585+/- ขึ้นไปมากกว่า
* ยุโรป
-วันนี้มีประเด็นใหญ่ทาง ด้านยุโรป คือการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ BOE และ ธนาคารกลางยุโรป ECB ในส่วนของเรื่อง อัตราดอกเบี้ย และนโยบายทางด้านการเงินต่างๆ หากไม่มีอะไรผิดคาดการณ์ อัตราดอกเบี้ยน่าจะคงไว้ที่เดิม ยังไม่เพิ่มไม่ลด แต่ก็ควรจับตาการให้สัมภาษณ์หรือคอมเม้นท์ของประธานธนาคารกลางของทั้งสองแห่งให้ดี เผื่อจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์ มาหรือป่าว?

$Technical Analysis 
-วันนี้เบื่อ พูดเรื่องคลื่นขอพูดเรื่อง Pattern บ้างดีกว่า...เดี๋ยวจะเอียนกับ อีเลียต เวฟกันเกินไป...
-จากภาพที่ผมเอามาให้ดู เป็น Pattern Basic ง่ายๆ คือ Pattern Double bottoms โดยจะมีแนวต้านสำคัญ ซึ่งเป็นเส้น Neck line อยู่แถว 1585-1587 ซึ่งหากราคาทองสามารถ Break out up ตีด่านนี้แตก ก็จะเห็นการวิ่งขึ้นของ ราคาแบบ มีคนตั้งคำถาม มาหลังไมค์ผมอีกว่า....ทำไม มันวิ่งขึ้นแรงจัง ออนัน...อีกนั่นแหละ
-ตามภาพ โดยจะมีเป้าหมายตาม Pattern แถว 1600-1605 โดยจะมีแนวต้านระหว่างทาง แถว 1593-1595

$Strategy 
-ปกติผมไม่ใช่คนที่ชอบ เทรดแบบ Follow buy หรือ Follow sell แต่หากครั้งนี้ ราคามัน break out ด่าน 1585-1587 ได้ ก็คงต้อง Follow buy บางๆ...ตามสไตร์ผม เพราะผมไม่นิยม Follow อย่างที่บอก เพราะปกติผมเป็นพวก ขวางโลก ทวนกระแส ชอบดัก buy ดัก sell มากกว่า
-แต่ต้องย้ำเตือนกันให้ดังๆครับว่า การ follow นั้น ความเสี่ยงมากกว่า การ รอดัก buy หรือ ดัก sell นะครับ ดังนั้น ท่านต้้องกำหนดจุด stop loss ของตัวท่านเอง ให้แน่นอน ก่อนเข้าตั๋วนะครับ เผื่อทางหนีทีไล่ไว้ด้วย ในกรณีที่ มันไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง...เพราะนี่คือการลงทุน ไม่ใช่แทงไฮโล เรามีโอกาส manage เม็ดเงินเราตั้งแต่ก่อนเข้าตั๋วว่า อยากได้เท่าไหร่ และยอมรับการขาดทุนได้ที่เท่าไหร่...
-แต่จะให้ดี หากราคาย่อลงมาให้เราจิ้มแถวเขต 1578-1575 ก่อนขึ้นไป ทะลุกรอบบน ก็จะเป็นการดีที่สุด จบข่าว!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น