วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

แนวโน้มตลาดทอง และตลาดทุนโลก 5/1/2015 (8:40)

แนวโน้มตลาดทอง และตลาดทุนโลก 5/1/2015 (8:40) 

Trend Today

Week นี้ จับตาพิเศษเรื่องของตัวเลขกลุ่มการจ้างงานของสหรัฐ และการเตรียมพร้อมในการปรับวงเงินในมาตรการ QE ของธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB กรณีมีความจำเป็น

หากให้มองภาพรวมของตลาด ตอบง่ายๆได้เลยว่า ค่าเงิน USD ยังได้ผลบวกมากกว่า ขณะที่ค่าเงิน EUR ยังคงโดนปัจจัย"ลบ"รบกวนอยู่ ฉะนั้นมุมมองของค่าเงินจึงไม่มีอะไรที่หวือหวามากนัก และยังคงชัดเจนอยู่ 

สำหรับทองคำ ขณะนี้ได้ขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 2 บริเวณ 1192 USD/oz.+/- และยังไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ พร้อมๆกับภาพ Pattern จากกราฟราคาทอง H1 ฟอร์มตัวคล้ายๆ Double Top โดยมีสัญญาณ OverBought 2 ใน 3 เสียง ฉะนั้นเป็นโอกาสเก็บกำไรขาลงสั้นๆ ได้ 

แต่อย่างที่เคยได้อรัมภบทไว้ก่อนปีใหม่ ระวังการเคลื่อนไหวของราคาทองในลักษณะ SideWay ลูกใหญ่ๆ เนื่องจากลักษณะของเส้น MA ทั้ง 4 เส้นของทีมงาน เข้าหาผันกัน ทำให้ในช่วงก่อนรายงานตัวเลข Big Focus  อย่าง Non-Farm และ ADP Non-Farm จะออก ราคาทองอาจเคลื่อนไหวไม่มากนักเหมือนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

เนื่องจากเดี๋ยวนี้ ราคาทองก็ใช่ย่อยที่ไหน เปรียบเปรย ก็ไม่ต่างกับ"ผู้ถวิลหารักแท้ ที่มีตัวเลือกมากมาย อะไรมากระทบก็อ่อนไหวไปตามจังหวะของปัจจัยเล้าเหล่านั้น ซึ่งหาใช่รักแท้จริง หรือแนวโน้มที่แท้จริง".....แน่นอนหากมีปัจจัยมากระทบกระเทือนราคาทอง ส่งผลให้ราคาขยับ นักลงทุนส่วนมากจึงมักจะคิดว่าราคาทองได้เลือกทางแล้ว และมักกระทำการอุกอาจ โดยการไล่ซื้อ หรือ ไล่ขาย โดยมิได้มีการเตรียมการใดๆโดยเฉพาะเตรียมแผน Stop Loss ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการ ทุ่มใจในรักนั้นโดยมิได้เผื่อใจผิดหวัง และพอผิดหวัง ก็คิดว่า เอาน่า วันหนึ่งเธอจะหวนกลับมา แต่ความจริงที่ได้ คือการคอยเติมความหวังไปเรื่อยๆๆๆ จนสุดท้าย คุณจะยอมแพ้ไปเองและกล่าวโทษว่า"ความรัก"นั้นเป็นสิ่งไม่ดี.....ว่าไปนู้นครับ (ความรัก = ราคาทอง)

กรอบราคาทองเบื้องต้นเช้านี้ น่าจะอยู่บริเวณ รับที่1185  และต้านที่ 1194 โดยเท่าที่มองเห็นคงต้องรอรายงานตัวเลข อังกฤษ และยุโรปมากกว่าในวันนี้ ซึ่งก็มิได้มากมายนัก โชคดีทุกท่าน แล้วเจอกันอีกครั้งวันนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น