วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

สรุปภาพรวมตลาดราคาทอง เมื่อวาน 9/1/15

สรุปภาพรวมตลาดเมื่อวานนี้ 9/1/2015 

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) ขานรับข้อมูลด้านแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ(ดีขึ้นเล็กน้อย) รวมถึงข้อมูลล่าสุดที่ระบุว่า จำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ปรับตัวลดลง นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนเมื่อวานนี้ จากรายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ที่บ่งชี้ว่า Fed จะยังไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ขณะที่ตลาดหุ้นฝั่งยุโรปปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในช่วงต้นปีนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นเทสโก้ในอังกฤษ (ไม่เกี่ยวไรกับ โลตัสในไทยนะครับ) แน่นอนตลาดหุ้นในลอนดอนปิดทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) นำโดยการพุ่งขึ้นของหุ้นเทสโก้ หลังจากบริษัทประกาศมาตรการปรับลดรายจ่าย แต่ปัจจัยดังกล่าวนี้กดดันค่าเงิน  EUR และ GBP ก่อนจะมีการรีบาวน์กลับ

ขณะที่ราคาน้ำมันที่มีเสถียรภาพและความหวังเกี่ยวกับการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) และจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานปรับตัวลดลง ซึ่งบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาด นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ราคาน้ำมันรีบาวน์กลับขึ้นมาบ้าง

สำหรับทองคำหลังจากย่อลงจากบริเวณ 1222USD/oz. +/- จากเหตุผลสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดแรงงานสหรัฐ และสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกโดยรวม แต่ก็ยังถือว่าราคาทองคำยังเคลื่อนไหวตามกรอบแนวรับแนวต้านที่ให้เมื่อวานนี้ โดยมีแนวรับที่สูงขึ้นจากแนวรับเดิมเล็กน้อยก่อนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น