วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

บทความ วันทีา 1/4/2013 รอบเช้า

สรุปอีกครั้ง
สำหรับตัวเลขน่าสนใจก็ตามตารางด้านบนครับ...วันนี้ธนาคารฝั่งยุโรปปิดกันเยอะครับ  แต่ผมไม่แน่ใจว่าธนาคารฝั่งเอเชียอย่างฮ่องกง จะปิดไหม แต่หากเปิดผมคาดเอาเองแบบไม่แน่ใจว่า...การซื้อขายคงเบาบาง แต่ต้องระวังปัจจัยจากข่าว ข่าวจริงๆ เรื่อง"เกาหลีเหนือขู่จะยิงขีปนาวุธใส่สหรัฐฯกับเกาหลีใต้"จะเป็นสัญญาณที่ทำให้"ทองคำ"พุ่งขึ้นไปก่อนจนเกิด Gab ....ฉะนั้นอย่าประมาทครับ
.........
สำหรับสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ของตัวเลขกลุ่ม Job Date (การจ้างงาน อัตราการว่างงาน ของสหรัฐฯเขา) แน่นอนต้องมีผลกับราคาทองแน่ๆ(เออ รู้อยู่แล้ว) แต่สำหรับ นักลงทุนบางท่านที่เทรด Spot อยู่ ก็สามารถเลือกโอกาสที่จะทำกำไรจากสินค้าประเภทค่าเงินได้ (นอกจากทองคำ) กรณีตัวเลขออกมาไม่แรงพอ...
..........
มาที่กราฟแนวโน้มราคาพรุ่งนี้(หากตลาดขยับนะครับ) ...จากภาพแรกด้านล่าง คือกราฟรายชั่วโมง หรือ H1

จะเห็นว่าผมมีทั้งจุดA และแนวโน้มหรือทิศทางราคาทองที่มีโอกาสเคลื่อนไหว..โดยอธิบายได้ดังนี้ครับ

ทิศทางแนวโน้มที่ 1 (ไฮไลท์สีส้มจางๆ) คือ โอกาสที่ราคาทองจะวิ่งไปทดสอบที่จุด A ก่อน แล้วย่อลงมาต่อ โดยอาจอาศัย ตัวช่วยได้แก่ Indicator ด้านล่างที่ผมวงกลมให้ ซื่งขณะนี้อยู่ในโซน Over Sold อยู่

ส่วนทิศทางแนวโน้มที่ 2 (ไฮไลท์สีฟ้าจางๆ) คือหากราคาทองสามารถผ่านจุด A ไปได้ โอกาสที่จะวิ่งไปหา เส้น MA200 เป็นเป้าหมายถัดไปที่เป็นไปได้ทีเดียวเชียว
.........
สำหรับภาพ H4 (กราฟราย4 ชม.) ผมเพิ่มลูกศรสีเขียวเล็กๆ 3 ลูก เพื่อบอกว่าฉันมาทดสอบที่เส้นสีแดง(ใบเล่ย์...ใครทันบ้าง)ว่าราคาทองไม่สามารถผ่านลงมาถึง 3 ครั้ง3คราแล้ว โอกาสที่จะขึ้นไปก่อนแล้วย่อลงมาทอสอบก่อนขึ้นอีกรอบเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวให้เป็น Triple Bottom ก็เป็นไปได้ ฉะนั้นหากราคาจะขึ้นได้สมบูรณ์ จริงราคาก็ควรผ่านจุด B ไปได้ แต่หากไม่ได้มันจะย่อลงมาทดสอบที่ เส้นสีแดง อีกครั้งก็เป็นได้ (ตามลูกศรแนวโน้มที่1 หรือจุด C ... แต่จากภาพแสดให้เห็นว่า หากหลุดจุด C มาได้...สนุกดิ โดยมีเป้าหมายที่ lowเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น