วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

แนวทางราคาทอง วันที่ 22/4/2013 (รอบเช้า)

แนวทางราคาทอง วันที่ 22/4/2013 (รอบเช้า)

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2556 นี้ ตัวเลขเงียบเหงา ที่มีก็เพียงตัวเลข Existing Home Sales (ยอดขายบ้านมือสอง) โดย Week ที่ผ่านมาจาก Fed’s Beige Book คือรายงานทางเศรษฐกิจ คร่าวๆการใช้จ่ายผู้บริโภคเพิ่มขึ้น การจ้างงานถูกกระตุ้นขึ้น แต่ยังมีความขัดแย้งกันเองของคณะกรรมการ Fed ในเรื่องเกี่ยวกับประสิทธิภาพของมาตรการ QE และนโยบายการเงินที่เหมาะสม ....
*อันนี้เป็นสัญญาณหนึ่งที่เป็นปัจจัยที่ส่งผลกับราคาทองคำ เรื่องที่ว่าคือ มาตรการ QE ของ Fed ตกลง ได้ผลไหม ? หากไม่ได้ผล เลิกใช้ก่อนเหอะ......
- หากเลิก QE ก่อน ส่งผลต่อค่าเงิน USD แข็งขึ้นดิ พี่ทองของเราก็ “ร่วง”
- หากยังไม่คิดจะเลิก เพราะ ท่านประธาน Fed คาดว่ามันจะช่วยกระตุ้นการจ้างงานภายในประเทศได้ และเลือกรอดูสัญญาณจาก ”อัตราการว่างงานให้อยู่ที่ 6.5% หรือต่ำกว่า (ซึ่งก็นั่นแหละ ไม่เห็นวี่แววเลย) หรือภาพรวมทางเศรษฐกิจดีขึ้น”
**เอาละผมเขียนเป็นพิธีเฉยๆ เพราะเชื่อว่า ไม่มีใครอ่าน และอยากทราบเท่าไหร่ และประเดนคือ ฉันอยากทราบว่า ตกลง “วันนี้ราคาทองจะขึ้นหรือลง”
แผนแนวโน้มทิศทางราคาทอง
กราฟ H1 ทีมงานวางไว้ 3 แนวทาง เช่นเดิม (มีทางเลือกดีกว่าไม่มีทาง) และทีมงานมองว่าแนวทางที่ 2  ดูสอดคล้องกับปัจจัยด้านอื่นมากกว่า โดยมีสัญญาณ Bearish Divergence ฝั่งอยู่ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกับบรรดาเส้น Moving Average ที่เรียงตัวกันดังจะบอกว่า “แนวโน้มใหญ่ฉันยังลงอยยู่นะ” 
***แต่หากราคาผ่านแนวต้านที่ 1424 ขึ้นไปได้ละก็ เป้าใหญ่ที่ 1455/1460 เป็นไปได้
****แต่หากไม่ผ่าน เข้าสูตร แนวทางที่ 2 ครับ
โดยผมให้แนวโน้มขนาดกลางที่ กราฟ H4 ทางทีมงานได้ร่างแนวทางไว้ชัดเจน (หากผิดทางก็แทบไม่ต้องถาม ดูเลยว่าราคาเคลื่อนไหวไปทางไหน ตามแนวโน้มทิศทางของราคาหรือไม่ “ดูง่าย” ฟันธง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น