วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง 15/4/2013 (รอบเช้า)

ทองคำรับแรงกดดันจากยอดค้าปลีกสหรัฐที่ปรับตัวลดลงอย่างเหนือคาดหมายในเดือนมี.ค. ส่งให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงแต่เป็นปัจจัยหนุนต่อเงินUSD

นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจาก"ข้อเสนอให้ไซปรัสและประเทศในกลุ่มEUที่มีปัญหาหนี้" ขายทองคำที่ถือครองเพื่อช่วยเหลือภาคการเงินของประเทศที่ประสบกับวิกฤต(แค่ข้อเสนอจาก ประธาน ECB)

กล่าวกันว่า การนำทองคำออกมาขายของไซปรัสอาจเพิ่มความตึงเครียดให้กับประเทศยุโรปอื่นๆ เช่น อิตาลี สเปน และโปรตุเกส

ส่วนตัวเลขที่มผลผมให้ สันอังคาร 2 ทุ่ม ปธ.ECB พูด นี่แหละตัวต้นเหตุที่ทองลงวันศุกร์ เที่ยวไปบอกประเทศในกลุ่ม EU ให้เทขายทอง เอาเงินมาใช้หนี้....ซะงั้น

สำหรับการอ่านทิศทางราคา อยากให้ทุกท่านใช้แนวทางจากแผน 1,2,3 และแผน A,B ให้เป็นประโยชน์ที่สุด มันบอกทั้งแนวโน้ม บอกทั้งการแก้เกมส์ อย่าให้อารมณ์ และการเคลื่อนไหวของราคา(ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา) ปั่นหัวเราจนรวนนะครับ วางแผน เทรดตามแผน ผิดแผน Cutloss แล้วแก้เกมใหม่ได้ ง่ายกว่า

แต่ปัญหาคือ เราชอบเทรดโดยไม่วิเคราะห์หรือวางแผนก่อนครับ ขนาดวันศุกร์ผมให้ทิศทางไว้ 2 แนว ขนาดนั้น เพื่อให้สังเกตุแนวรับต้าน (ตัวทีมงานผมก็ปิดทำกำไรแค่ 1540 เอง และไล่ Sell อีกรอบปิดกำไรแค่ 1530 และ 1527 ตามลำดับ เพราะกลัวแรงซื้อกลับเช่นกัน แต้สาเหตุที่ไล่เพราะ "ราคามันหลุดแนวรับแรกแล้ว ยังไม่พอ หลุดแนวรับ 2 และแนวรับ 3 อีก ซึ่งเราก็รอและดข้าทำกำไรและจบแค่รับ"รับ 3 ที่ 1523"แต่เราเลือกที่จะเก็บกำไรก่อน เพราะไม่ทราบว่าพี่เขาจะเด้งกลับเมื่อไหร่

แต่....หลายท่านส่วนมากมักจะ 1.มีตั๋วbuy
2.รอ"ดักซื้อ" เพราะคิดว่าราคาลงมามากแล้วต้องขึ้น โดยไม่หาเหตุผลก่อนว่า ราคาลงเพราะอะไร แล้วราคาจะลงต่อไหม และจะวางแผนอย่างไรต่อ...
3.เปิดกราฟมาแล้วถามเลย ว่าจะขึ้นจะลงต่อไหม ?
**เรากล้าฟันธงครับ ว่าตอบไม่ได้เลยทันที แบะไม่ได้ตั้งรับอยู่ในOffice ด้วยอีก เครื่องมือก็ไม่ครบ แถม net 3G ก็โค-ตะ-ระ ดีอีก

สรุป...ราคาถึงตอนนี้ หากว่ากันตามทฤษฎีของเทคนิคแล้ว ควรจะมีการปรับตัวขึ้นไปหาแนวต้าน(R)แรกก่อน แล้วค่อยลงต่อ จากภาพ แผน1 จึงน่าจะชัดสุด (ย้ำนะครับ ตามทฤษฎีของเทคนิค)...แต่หากไม่เป็นตามแนวโน้มนั้นล่ะ ให้สังเกตุอย่างนี้ครับ ว่าราคาหลุดแนวรับ หรือขึ้นทะลุผ่านแนวต้านได้ไหม หากได้ก็ดูแนวโน้มจากแผนอื่นๆต่อไปครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น