วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทองคำ22.04.13 “1425+/- หรือ 1450+/- ที่จะเป็นเป็นจุดจบคลื่นc


แนวโน้มราคาทองคำ22.04.13 “1425+/- หรือ 1450+/- ที่จะเป็นเป็นจุดจบคลื่นc “
$Fundamental & Event Analysis
* IMF ยังมองเศรษฐกิจโลก ยังมีความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาคนว่างงาน
-สุดสัปดาห์ที่ผ้่านมา มีการประชุมของ IMF โดยทางIMF มองว่าศก.ยังมีความเสี่ยงโดยเฉพาะปัญหาเรื่องคนว่างงาน ทั่วโลกที่เกิดจากปัญหาเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ ทางIMF ก็ได้ประเมินว่าในปีนี้ เศรษฐกิจโลกจะชะลอการเติบโตลงมาด้วย
*ประชุมG20 เรื่องหลักคือเรื่อง การปั้มเงินของธนาคารกลางประเทศต่างๆ ที่ยังดำเนินนโยบายอัดฉีดเงิน โดยเฉพาะการประกาศปั้มเงินเพิ่มกว่าเท่าตัวของญี่ปุ่น
-โดยในที่ประชุมส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับแนวทางของญี่ปุ่น กับการดำเนินนโยบายการเงินเพื่อแก้ปัญหาเงินฝืดและน่าจะสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกด้วยนั่นเอง
*ประธานECB เผยอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน
-มีการส่งสัญญาณ ออกมาจากทาง ประธานECB แล้วครับว่า ทางECB อาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจของกลุ่มนั่นเอง
***การออกมาส่งสัญญาณแบบนี้ ผมมองว่ามีนัยยะสำคัญนะครับ โดยเฉพาะในส่วนของค่าเงินยูโรที่ อาจจะยิ่งออ่นค่าลงมาได้อีก ในทางตรงกันข้ามก็จะมีผลทำให้ ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และก็อาจจะส่งให้ทองคำมีแรงเทขายออกมาได้อีกนั่นเอง หากทาง ECB มีการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงจริงๆ นั่นเอง
$Technical Analysis
*ราคาทองคำในระยะสั้น ดูเหมือนว่ายังปรับฐานไม่จบ ล่าสุดเด้งขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 1425+/- อีกครั้ง หากผ่านได้ อาจจะดีดแบบรวดเร็ว ขึ้นไปลุ้น ด่านสำคัญแถวแนวต้าน 1450+/-
-เมื่อวันศุกร์ที่อแล้ว ราคาทองคำชนแนวต้านแถว 1425+/- แล้วมีแรงเทขายออกมา ตามที่ประเมิน แต่ราคาลงไปยังสามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณ 1390+/- ได้ จึงมีแรงซื้อกลับเข้ามาอีกครั้ง ในช่วงตลาดเอเชียเช้าวันนี้ ส่งผลให้ราคาดีดขึ้นมาจ่อทดสอบแนวต้าน 1425+/- อีกครั้ง
-หากดูจากสัญญาณ Indicator ทางเทคนิคต่างๆ ต้องบอกว่า 50 : 50 ครับว่าจะผ่านต้าน1425 นี้ได้หรือไม่? เพราะในภาพรายชั่วโมงและ 4 ชั่วโมงต้องบอกว่า ราคาน่าจะมีโอกาสผ่านขึ้นไปได้น้อย แต่หากพิจารณาในภาพรายวันแล้วก็ต่้องบอกว่า ราคาก็อาจจะผ่านแนวต้าน1425+/- ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1450+/- ก็ได้เช่นกัน
-แต่อย่างไรก็ตามหากพิจารณา ในเรื่องคลื่น การที่ราคาทองจะขึ้นผ่านแนวต้าน1425+/- หรือไม่ก็ตาม การขึ้นในรอบนี้ ก็ต้องบอกว่า น่าจะเป็นการขึ้นในคลื่นย่อยสุดท้ายของ คลื่น5ย่อยในคลื่นปรับC ตามภาพนั่นเอง ซึ่งภาพในแนวโน้มใหญ่ ราคาทองคำยังคงเป็นแนวโน้มทางขาลงอยู่ (หากยังไม่สามารถขึ้นผ่านแนวต้าน 1525+/- ต้องถือว่า ทองคำยังคงไม่ลบล้างแนวโน้มหลักที่เป็นขาลงครับ)
-ดังนั้น การเทรดก็มีอยู่ แค่ว่า ราคาแถวๆใกล้ๆ1425+/- ก็หาจังหวะ sell แล้วตั้ง stop loss กรณีที่ราคาเด้งผ่าน1425+/- ขึ้นไปได้ เพราะราคามีโอกาสที่จะเด้งขึ้นไป กรอบบนแถว 1450+/- ต่อนั่นเอง (แต่ราคาอาจจะถึงแนวต้าน1450+/-หรือไม่ก็ได้ หากราคาขึ้นผ่านแนวต้าน1425+/- ไปแล้วก็ตาม ) ดังนั้นจึงแนะนำหาจังหวะ ดักsell กรอบบนมากกว่า ไล่ซื้อครับ
$Strategy
*ราคาแถวๆใกล้ๆ1425+/- ก็หาจังหวะ sell แล้วตั้ง stop loss กรณีที่ราคาเด้งผ่าน1425+/- ขึ้นไปได้ แล้วค่อยไปหาจังหวะ ดักsell ในกรอบแนวต้านด้านบน อีกครั้ง ส่วนจะเป็น1450+/- หรือไม่อันนี้ ต้องดูกันอีกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น