วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ราคาทองคำได้กลับขึ้นมายืนเหนือแนวรับอีกครั้งต้นตลาดโดยได้รับอนิสงฆ์จากการอ่อนค่าลงของค่าเงิน USD.JPY และตัวเลขทางจีนซึ่งยังคงสะท้อนความอ่อนแอลง และได้มีการเคลื่อนไหวในลักษณะออกด้านข้าง และมีการทดสอบแนวรับแถวบริเวณเส้น Moving average 200 period ในกราฟรายชั่วโมงอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นจากการอ่อนค่าลงของ USD โดยรวมหลังผลของตังเลข ISM ซึ่งได้ออกมาอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะเมื่อตัวเลข Chicago PMI ซึ่งถูกประกาศออกมาก่อนหน้า ได้ออกมาดีค่อนข้างมากประกอบกับการลงไปต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งสะท้อนการหดตัวลงและถือว่าต่ำสุดนับตั้งแต่ (Nov 2012) ซึ่งทำให้ราคาทองคำขึ้นทะลุแนวต้านซึ่งผู้เขียนได้ให้ให้ไว้แถวบริเวณ 1408 แต่ก็ยังอยู่ในกรอบแนวต้านเดิมก่อนที่จะเริ่มสงบลง

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้
ค่อนข้างเบาบางก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่บรรยากาศที่หนาแน่นตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป โดยเช้านี้ทางธนาคารกลางของออสเตรเลีย (RBA) ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.75% ตามที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่เกาะกระแสค่าเงิน USD.JPY ก็ปรับสูงขึ้นตามค่าเงิน USD.JPY ที่ปรับตัวสูงขึ้นหลังรูดลงทะลุแนวรับจิตวิทยาแถวบริเวณ 100.00 ลงมา แต่ก็พบแนวรับแถวบริเวณเส้น Moving average 50 period ในกราฟรายวันและ Trend line Support ซึ่งเคยเป็น Trend line resistance ของ bull pennant pattern ซึ่งก็ถือว่าเป็นปัจจัยลบกดดันราคาทองคำ ซึ่งอยู่ใกล้กรอบแนวต้าน ในตลาดยุโรปตัวเลขการว่างงานของสเปนได้ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ค่อนข้างมาก ก็เป็นปัจจัยบวกกับค่าเงินยูโร ในขณะที่ผลของตัวเลข PMI constructions ของอังกฤษก็ได้ออกมาแข็งแกร่งเกินคาด เป็นผลบวกต่อค่าเงินปอนด์ ส่วนในตลาดอเมริกาคงมีเพียงตัวเลข ซึ่งโดยปรกติช่วงหลังๆไม่ค่อยมีผลต่อตลาดเท่าไหร่นักครับ

………………………………………..
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น