วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

GOLD today 15/9/57 (Before open gold market)

GOLD today  15/9/57  (Before open gold market)

ปฏิเสธไม่ได้จริง ว่าความวิตกกังวลตลอดทั้งสัปดาห์ในเรื่อง Fed อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ในการประชุมนโยบายในวันพุธนี้ เป็นปัจจัยส่งผลกดดันราคาทองตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับเหตุผลที่ Fed อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดนั้น เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ส่งสัญญาณแข็งแกร่งและบรรดาสมาชิก Fed ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ มองว่า แนวโน้มอัตราการว่างงานที่ลดลง และเศรษฐกิจในพื้นที่ที่ตนดูแลมีอัตราการเติบโต พร้อมๆกับที่ Fed จะเดินหน้าปรับลดขนาดโครงการรับซื้อพันธบัตรลงอย่างต่อเนื่อง 

แม้จะมีข่าวสถานการณ์ความรุนแรงในอีรักเกิดขึ้นเป็นระยะ ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อตลาดทองคำมากนัก

หากมองทางเทคนิค สถานการณ์ลักษณะนี้ คงต้องไล่ย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2557 หลังจากราคาทองคำ DownSide BreakOut จากบริเณแนวรับสำคัญที่ 1284 และ 1280 ตามลำดับ (ทราบหรือยังว่าทำไมก่อนหน้า ทางทีมงานเราจึงเรียกว่า Wait & See จนราคาหลุด 1280 ลงมาได้) จนวันนี้ราคาทองเคลื่อนไหวต่ำสุดบริเวณ1228 +/-  

เปิดตลาดมาวันนี้ มีความเป็นไปได้ที่ราคาทองคำจะรีบาวน์เล็กๆบริเวณ 1234+/- จากสัญญาณทางเทคนิคแบบง่ายๆ ขณะเดียวกันก็ยังคงต้องมองด้วยว่าราคาจะสามารถลงต่อหรือไม่ โดยหากจะย่อลงต่อคงต้องหลุดผ่าน 1228/1227 ลงมาได้ก่อน ปัจจัยที่สำคัญยังอยู่ในวันพุธ ตี1 เท่านั้นเองครับ งานนี้ยอมนอนดึกกันหน่อย

สำหรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าติดตามวันนี้ มีเพียงฝั่งสหรัฐฯในช่วงเวลา 19:30 ตัวเลขของสหรัฐฯ คือ Empire State Manufacturing Index หรือ ดัชนีภาคการผลิตในนิวยอร์ค ที่คาดว่าจะออกมาที่ 16.4 เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนที่ 14.7 ซึ่งการคาดการณ์ผลของตัวเลขแบบนี้ อาจเป็นปัจจัยกดดันราคาทอบแบบอ่อนๆก่อนช่วงประกาศตัวเลข แต่หากออกมา"ลดลง"กว่าที่คาด งานนี้เชื่อได้ว่าแนวรับแรกที่ 1228/1227 ยังทำงานได้ดีแน่ๆ ติดตามกันครับ โชคดีทุกท่าน

Support Resistance GOLD 15/9/14(Before open gold market)
R2 1240
R1 1234
S1 1228/1227
S2 1220
.........
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น