วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

GOLD trend 26/9/57 @10:24

GOLD trend  26/9/57 @10:24

วันนี้ คุณ "ไล่ซื้อ" หรือ "ไล่ขาย" ทองคำ เชื่อเหลือเกินครับว่า วันนี้เรามีผู้ที่ซื้อขายทองคำที่เป็นทั้ง "ชาวดอย" และ "ชาวไล่" ... ทั้งหมดทั้งมวล เพราะ ข้อมูลต่างๆที่รับมาก็ดี  ปัจจัยต่างๆ ที่รับมาก็ดี และอารมณ์ที่กลัวว่าจะ "ตกรถ" ก็ดี จนบางท่ายกล่าวโทษ "ทองคำ" ว่า ผันผวน ไม่น่าลงทุน แต่พอมองย้อนกลับไปถามบรรดา นักลงทุนมืออาชีพ หรือ ผู้จัดการกองทุนบางท่าน กลับได้คำตอบมาว่า "ทองคำ" ยังน่าลงทุน และลงทุนง่าย....พออ่านมาถึงตรงนี้ บางท่านถึงขั้น "งงเลย" และตอบในใจ "ง่ายตรงไหน(ว่ะ)" 

ที่จริงเหตุการณ์เมื่อวานนี้ มีปัจจัยทางเทคนิคง่ายๆ ว่า เมื่อราคาทองได้ย่อลงมาทดสอบแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา(เห็นเขาพูดกัน เลยขอเอามาใช้บ้างครับ) สอดคล้องกับสัญญาณ Indicator ที่พี่แก Sold แล้ว Sold อีก จนได้ที่ (ทางทีมงานใช้ Indicator ตั้ง 3 ตัว เพื่อให้เฟิร์ม และชัวร์ที่สุด) พร้อมๆกับความเฟิร์มของ Pattern ในกราฟ Tiam Frame 1H รวมถึงลักษณะของเส้น Moving Average ทุกอย่างส่งสัญญาณแล้วว่า โอกาสขึ้นทางเทคนิคมีมากกว่า การย่อต่อ 

กรอปกับทางเทีมงานอยากใหัรอดูผลของรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ตัวเลขกลุ่ม Job Data ซึ่งออกมา "พลิกล็อค" การว่างงานเพิ่มขึ้นกว่าที่คาด" แม้จะไม่มาก แต่ก็สามารถ"ลด"กระแสที่บรรดาสมาชิก Fed ที่ออกมาทยอยออกมากล่าวสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ให้เร็วกว่าเดิม ให้เบรคความคิดดังกล่าวก่อน และหันกลับมามองความแข็งแกร่งของรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในสหรัฐ ที่ยังไม่ได้แข็งแกร่งเลย และยังคงต้องมองปัจจัยอื่นก่อน

เมื่ายการปรับขึ้นของราคาทอง ทยานถึง 1224/1225 หลังจากสามารถผ่านแนวต้านแรกที่ 1215/1217 ขึ้นไปได้ อย่างที่เรียนให้ทราบเป้าหมายแนวต้านถัดไปที่  /1224/1225 ซึ่งก็เป็นราคาปัจจุบันพอดี 

*แน่นอนกลยุทธง่ายๆ คือ จะมีการปรับย่อลงมาบริเวณ 1224 ก่อน และหากหลุดลงมาได้ ที่ 1218+/- ดูจะเป็นเป้าหมายถัดไป ขณะที่หากไม่หลุด 1224 และมีสัญญาณ OverSold ประกอบด้วยครับ จังหวะซื้อมาหาคุณแล้ว เนื่องจากอาที่เหลือ หลังเที่ยงเจอกันอีกรอบครับ ส่วนตัวมองว่าราคาทองน่าจะมีการย่อลงมาก่อน เล็กน้อย ก่อนจะรีบาวน์กลับ โชคดีครับ เจอกันรอบบ่ายครับ โชคคดีทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น