วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

Support Resistance & Economic Focus 8/9/14

Support Resistance GOLD 8/9/14
(Before open gold market)
R2=1278
R1=1270/1271
S1=1266
S2=1261/1260

Economic Focus 8/9/14

สัปดาห์นี้รายงานตัวเลขเศรษฐกิจค่อนข้าง เบาบางทีเดียว วันจันทร์ที่ 8 กันยาฯ ก็เงียบเหงาทีเดียว จะมีก็เพียงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของญี่ปุ่น จีน ยุโรป ซึ่งน่าจะส่งผลในภูมิภาคนั้นๆมากกว่าราคาทองคำ 

แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวช่วยพอได้ ก็คือ รายงานตัวเลขกลุ่ใ Job Data ของสหรัฐฯ โดยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ปรับตัวน้อยกว่าการคาดการณ์นั้น ส่งผลให้ตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดแรงงานของสหรัฐ และยัง"ลด"น้ำหนักของกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากความคิดเห็นครั้งล่าสุดของนายอิริค โรเซนเกร็น ประธานเฟดสาขาบอสตันที่ว่า Fed ยังไม่ควรรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อพิจารณาจากตลาดแรงงานที่ยังคงซบเซาอยู่มาก

ส่วนสกุลเงินยูโรฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานลงสู่ระดับ 0.05% และปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่อีซีบีจ่ายให้แก่ธนาคารที่นำเงินมาฝากกับอีซีบี (Deposit facility) ลงสู่ระดับ -0.2% พร้อมกับประกาศว่าจะเริ่มซื้อตราสารหนี้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (asset-backed securities) และตราสารหนี้ที่ค้ำประกันด้วยสินเชื่อคุณภาพ (covered bonds) จากภาคเอกชนในเดือน ต.ค. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น