วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

Technical Analysis 3/9/57 @9:20

Technical Analysis 3/9/57  @9:20

หลังจากกการย่อตัวของราคาทอง ชนิดที่ผู้เขียนแอบเชื่อว่า "ต้องมีการ เข้าดักซื้อ"กันเป็นแถวๆ และแน่นอนคำถามวันนี้ส่วนมากคือ ทำไมราคาทองลง และ ทองจะรีบาวน์เมื่อไหร่ ? 

ที่จริงครับ เหตุผลทางเทคนิคง่ายๆก็คือ เมื่อวานช่วง 08:00 น.(เวลาไทย) หลังจากราคาทอง BreakOut ที่ 1284 หรือแนวรับแรกเมื่อวานนี้ โจทย์แบบเราง่ายๆ Target ถัดไปคือ 1280 หาก หลุดผ่านลงมาได้ ก็ 1275/1274 และเป้าสุดท้านให้เพียงแค่ 1264(-$10 จากแนวรับสำคัญ) 

แต่ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ การ BreakOut ลงมาของราคาทอง ก็ไม่ใช่สัญญาณการ"ดักซื้อ"ครับ แต่จากนี้ครับช่วงเช้าเป็นปกติหลังจากมีการ BreakOut ในวันถัดมาก็มักจะมีแรงรีบาวน์ขึ้นทดสอบบริเวณแนวต้านแรกที่ 1268 หรือหากผ่านได้ที่แนวต้านถัดไป 1276/1275 ก่อนจะกลับลงมาที่ จุดต่ำสุดเดิมบริเวณ 1262 และหรืออาจต่ำกว่า เล็กน้อย 

หากพิจารณาจากภาพราคาทอง Weekly เราจะเห็นว่าบริเวณนี้คือแนวรับสำคัญของราคาทองแล้ว คงต้องติดตามกันต่อว่าราคาทองจะทำ New Low ได้หรือไม่ หรือแค่ทดสอบ Low เดิม เนื่องมีปัจจัยที่กดดันราคาทองเพียบ ! โดยเฉพาะตั้งแต่วันพรุ่งนี้ การประชุม ECB ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ ที่เป็น Big Focus สำหรับพรุ่งนี้ ส่วนสถานการณ์ระหว่างยูเครนกับรัสเซีย แม้จะดูง่อนแหง่นกันเต็มกลืน แต่ก็เป็นเพียงสถานการณ์ที่เริ่มจะชินชาในชั่วขณะ เนื่องจาก ถูก Event Big Focus Economic บดบังชั่วคราว (บอกแล้วครับว่าแนวโน้มราคาทองจะเคลื่อนไหวอย่างไร ? พิจารณาดูครับว่าจะทำอย่างไรต่อ แนะจริงๆ อย่านิ่งเฉยดูดายครับ เดี๋ยวจะโดดเดี๋ยวเอา สิบอกให้) .....โชคดีทุกท่านครับ
.............
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น