วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

GOLD trend 25/9/57 @9:30

GOLD trend  25/9/57  @9:30

หลังจากราคาทองทยานขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาจากสถานการณ์ สหรัฐโจมตี ISIS แต่เมื่อวานนี้ราคาทองย่อกลับมาทดสอบบริเวณ 1213 จากปัจจัยตั้งแต่  ECB คงอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ และที่สำคัญตบท้ายด้วยรายงานตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐที่ออกมาดีเกินคาด ผลักดันค่าเงิน USD ให้ทยานขึ้น และกดดันราคาทองคำ

โดยก่อนหน้า ทางทีมงานได้ให้สังเกตุกราฟค่าเงิน USDJPY เนื่องจากกราฟดังกล่าวใน TimeFrame H1 เนื่องจากเขากำลังอยู่ในช่วงเลือกทางจากสัญญาณการกระจุกตัวของเส้นแนวโน้มค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่(Moving Average) และได้ แนวต้านสำคัญหรือกลุ่มเส้นMAขึ้นไปได้ เป็นสัญญาณทางเทคนิคที่บ่งบอกว่า ค่าเงิน USD กำลังประบตัวขึ้น สอดคล้องกับกราฟค่าเงิน USDCHF แน่นอนครับ เข้าสมการพื้นฐานที่ว่า  USD ขึ้น GOLD ลง ที่สำคัญราคาทองก็ได้หลุดผ่าน แนวรับสำคัญที่ 1220/1219 ลงมา นั่นหมายถึงในเบื้องต้น เป้าหมายถัดไปอยู่ที่ 1214+/- (กล่าวมาเยอะแยะมากมาย  เพราะทางทีมงานอยากให้ลองกลับไปพิจารณาดูครับ)  

ที่สำคัญขณะนั้น  เราถือ"ทองคำ"อยู่ฝั่งไหน  หากอยู่ฝั่ซื้อ ท่านก็พอทราบว่า ต้องทำอย่างไรกับออเดอร์ที่เราเลือกผิด และต้องทำอย่างไรต่อไป โดยอีกมุมมองสำหรับท่านที่ไม่มีออเดอร์ใดในมือ  ก็พอจะทราบว่าจะเลือก Position ใด Buy or Sell ........ สถานการณ์ เปลี่ยน เกมส์เปลี่ยน เพราะนี่คือ การลงทุนครับ  สำหรับเช้า สาย นี้ ดูแนวโน้มเบื้องต้นคงเคลื่อนไหวไม่มากอาจมีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อยมากๆ อาจไม่พ้น 1215/1217 และจะขยับกันอีกทีคงเริ่มกันช่วงบ่ายๆครับ 

โดยโฟกัสสำคัญวันนี้  หนีไม่พ้นปัจจัยฝั่งสหรัฐ กับ"ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ ซึ่งโดยรวมคาดว่าค่อนข้าง MIX คือมีทั้งดีและแย่สลับกัน  แต่หากมองย้อนจากสถิติ มีโอกาสที่ตัวเลขฝั่งสหรัฐจะทำพลิกคือ ออกมาภาพรวมดูดี ติดตามกัน 19:30 น. วันนี้   โชคดีรอบเช้า

Support Resistance Gold 25/9/57  @9:30
R2 1224/1225
R1 1217/18
S1 1211
S2 1208
.........
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น