วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

GOLD trend 9/9/14 (7:00)

GOLD trend 9/9/14 (7:00)

Support Resistance GOLD 9/9/14  (7:00)
R2=1265/1266
R1=1261/1263
S1=1251/1250
S2=1246

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้ 

ราคาทองคำร่วงลง หลักๆเพราะค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้น จากราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้นในช่วงเริ่มต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ไม่ราบรื่นและความเสี่ยงทางการเมืองในภูมิภาคยุโรป

อีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่ค่อยได้กล่าวถึง คือ เกิดจากราคาน้ำมันที่ลดลงต่อเนื่อง เรื่องความกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันส่วนเกิน เนื่องจากสำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า การนำเข้าของจีนในเดือนส.ค.ยังคงหดตัวลงต่อเนื่อง และตลาดน้ำมันในสหรัฐและยุโรปต่างก็เผชิญกับการบริโภคที่เป็นไป"อย่างจำกัด"และปริมาณน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นจากลิเบีย โดยน้ำมันเป็นสินทรัพย์ประเภท Commodity กลุ่มเดียวกับทองคำ ไม่แปลกอะไรหากภาพรวมเศรษฐกิจปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลกับราคาทองเบาบาง ทำให้ปัจจัยจากสินค้ากลุ่มเดียวกันมีน้ำหนักขึ้นมา(เหมือนครั้งสถานการณ์ "อาหรับสปริง") ส่งผลให้ทางเทคนิคราคาน้ำมัน หลุดแนวรับใหญ่บริเวณ92.50เป็นสัญญานไม่ดีเลย แนวรับถัดไปที่91.65

แนวโน้มราคาทองวันที่ 9/9/14

การย่อตัวลงทำ NewLow ของราคาทองสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนผู้มีสถานะ"Long หรือ Buy Position พอสมควร เรียกได้ว่าทำเอา Fail ไปตามๆกัน 

แต่ความเป็นจริงด้านเทคนิค ทั้งเรื่องของ Pattern เรื่องของการเรียงตัวจากเส้น SMA เรื่องของ indicator หรือแม้กระทั้ง elliott wave จากกราฟ H4 ซึ่งผู้เขียนไม่ค่อยได้ใช้ทฤษฎีนี้เท่าไหร่ โดยเฉพาะการใช้ TrendLine และหลังจากราคาทองหลุด TrendLine แล้วด้วยละก็  จะดูอย่างไรก็จะต้องมีการย่อตัวหรือทำ NewLow ก่อน

แน่นอนวันนี้ตามสถิติ ราคาทองมักจะมีการรีบาวน์ขึ้นก่อนหรือเคลื่อนไหวในลักษณะ Cosolidate สักพัก โดยมองที่แนวต้านที่ให้ไว้ครับ แถมวันนี้ไร้ปัจจัยทางตัวเลขเศรษฐิจที่จี๊ดๆอีก ตลาดเบาบางของจริงแล้ว งานนี้อาศัยปัจจัยทางเทคนิค และระวังข่าวแรงๆอย่างยูเครน รัสเซีย และกลุ่มIS ในอิรัก และสถานการณ์ไม่คาดฝันอื่นๆ โชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น