วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

GOLD trend 22/9/2557 (ก่อนตลาดเปิด)

GOLD trend 22/9/2557 (ก่อนตลาดเปิด)

จากบรรดาปัจจัยทั้งหลายทั้งปวงที่ผ่านมาเริ่มตั้งแต่ ความวิตกกังวลในตลาดเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งขึ้นและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

ตามด้วยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นมาตรวัดแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. สู่ระดับ 103.8 ส่วนดัชนีพ้องเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นมาตรวัดสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน เพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. ขณะที่ดัชนีตามเศรษฐกิจปรับตัวขึ้น 0.3%

และอีกประเดนที่สำคัญ เนื่องจากนักลงทุนต่างก็คลายความกังวลหลังจากผลการลงประชามติครั้งประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าชาวสกอตไม่สนับสนุนการแยกตัวเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ช่วยเลี่ยงความปั่นป่วนทางการเงิน และเป็นปัจจัยกดดันราคาทองที่ถือเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

โดยหากดอลลาร์ยังคงแข็งค่าและข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเป็นไปในเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง ราคาทองก็จะเผชิญกับช่วงขาลงแบบปฏิเสธได้ยาก โดยมีเป้าหมายเบื้องต้นที่ 1191 USD/oz. ก่อน โดยมีแนวรับทางจิตวิทยาเบื้องต้นที่ 1200USD/oz. ก่อน 

**สำหรับวันจันทร์นี้ หากดูจากปัจจัยด้านเทคนิค ราคาทองมีโอกาสรีบาวน์ขึ้นเล็กๆก่อนบริเวณ 1220/1222 ก่อนที่จะมีการปรับตัวย่อลงมาอีกครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจัยที่สำคัญต่างๆวันนี้มีผลครับ หากอิงปัจจัยทางเทคนิคอย่างเดียวที่แนวต้านทั้ง 2 แนวที่ให้กาอนหน้ามีความสำคัญมาก ... ในทางกลับกันหากเปิดตลาดมาราคาทองปรับตัวย่อก่อนเป้าหมายที่แนวรับแรกก่อน จากนั้นจะมีการรีบาวน์กลับจากสัญญาณ OverSold ก่อนที่จะปรับตัวย่อลงอีก โดยต้องดูว่าราคาทองสามารถหลุดผ่าน Low เดิมบริเวณ 1213 (อู้ยยยน่ากลัว)  โชคดีทุกท่านครับ
.........
หมายเหตุ: ข้อมูลจากบทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามีความน่าเชื่อถือและ / หรือมีความถูกต้องอย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของข้อมูลจากบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น