วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันที่ 10/5/2556 "สุดท้ายราคาทองก็เลือกฝั่งBear"

บทความแนวโน้มราคาทอง วันที่ 10/5/2556 "สุดท้ายราคาทองก็เลือกฝั่งBear"

สรุปเหตุการณ์เมื่อวานนี้

หลังราคาวิ่งเป็น Side way อยู่ในกรอบมาหลายวัน จนสุดท้ายก็ได้เลือกฝั่งเป็นที่เรียบร้อย โดยสอดคล้องกับรูปแบบทางเทคนิคที่เรียกว่า Triple Bottom ในกราฟ H4 (ดังที่เมื่อวานทางทีมงานยกตัวอย่างให้ดู M 3 หัว) .... ส่วนในใจของผู้เขียน ลึกๆอยากให้ขึ้น เพื่อที่จะหาจังหวะดักขายแรงๆ แต่ราคาดันมาแผลงฤทธิ์ซะก่อนตอนหลับ.....
เหตุผลที่ทำให้ราคาทองเป็นเช่นนี้ดูๆแล้วจากหลายรายงานกล่าวว่า รายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการคนว่างงานของสหรัฐฯที่ออกมาลดลงกว่าที่คาด โดยตอนประกาศเปลี่ยนแปลงไประดับหนึ่งแล้ว พอตลาดหุ้นสหรัฐฯเปิด ก็รับข่าวนี้อีกระรอก......แต่ที่น่าสนใจคือ ค่าเงิน JPY(เจแปนเยน) ของญี่ปุ่น อ่อนค่าลงอีก (JPY อ่อนUSDแข็ง ทองก็รับผลไปเต็มๆ) ผลมาจากการที่ BOJ ผ่อนคลายเชิงปริมาณของญี่ปุ่น (QE Japan) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา โดยเมื่อคืนนี้(เรียกว่าเช้ามืดก็ได้)มีการตอกย้ำถึงการที่จะคงมาตรการนี้ขนอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 2% ด้วยการเดินหน้าเข้าซื้อพันธบัตรอีก

โฟกัสวันนี้

ช่วงบ่าย เบาๆด้วย ตัวเลข งบดุล ของทั้ง เยอรมนี กับอังกฤษ ความน่าสนใจไปอยู่ที่ บุรุษเครางาม นามไพเพราะ เบน เบอร์นันเก้ ปธ.ธนาคารกลางสหรัฐฯหรือ Fed ออกมาพูดถึงภาพรวมเศรษฐกิจตอน 2ทุ่ม และตี 1กล่าวถึงงบดุลของ Fed ภาพรวมคาดว่าคงกล่าวเหมือนเดิมไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก  นอกจากจะเจอ surprise หาก ลุงเบนออกมากล่าวในเชิงลดใช้มาตรการ QE หากเป็น เช่นนั้นจริง ขา sell ยินดีได้เลย แต่.....ติดตามกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น