วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ตลาดค่อนข้างเบาบางเนื่องด้วยเป็นวันจันทร์ที่ปราศจากการประกาศตัวเลขสำคัญๆ และยังเป็นวันหยุดของสหรัฐฯ ( VETERANS DAY) โดยรวมตลาดเคลื่อนไหวซื้อขายไปตามปัจจัยทางเทคนิคประกอบกับการย่อยข่าวของสหรัฐฯ ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งพลิกความคาดหมายของตลาด ( นักเศรษฐศาสตร์) ค่อนข้างมาก ซึ่งนำไปสู่การเก็งกำไรว่าเฟดอาจจะมีการปรับลดขนาดของ QE ลงเร็วกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ( เดา ) ไว้เดิม ค่าเงินยูโรได้รับ SHORT – COVERING  บ้างในลักษณะ BOARDBASE SHORT-COVERING  หลังข่าวร้ายรุมเร้าอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ส่วนทองคำได้รับอานิสงค์เพียงเล็กๆจากค่าเงิน USD ที่อ่อนลงอันจาก PROFIT TAKING เนื่องจากค่าเงิน USD.JPY และดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ( DJ ) ซึ่งยังทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยลบกดดันทองคำ ส่วนน้ำมันดิบ ( NYMEX WTI ) ปรับราคาเข้าทดสอบแนวรับ ( ส่งกราฟไปให้ดูด้วย ) จากความคาดหวังว่าจะมีข้อตกลงที่ดีเกี่ยวกับเรื่องนิวเคลียร์ในอิหร่าน  สรุปการเจรจายังคงล้มเหลว ส่งให้ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นอีกระลอก

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

เบาบางตามตารางข้างล่างนี้  โดยยังคงไม่มีการประกาศตัวเลขสำคัญใดๆ ของสหรัฐฯ ตลาดอาจถูกครอบงำไปตามปัจจัยทางเทคนิค
16.30น.
UK :  Consumer Price Index (YoY) (OCT)  FORECAST 2.5%  PREVIOUS  2.7% 
UK :  Core Consumer Price Index (YoY) (OCT) FORECAST 2.0%  PREVIOUS  2.2% 
UK :  Retail Price Index Ex Mort Int.Payments (YoY) (OCT)  FORECAST 3.1%  PREVIOUS  3.2% 

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ราคาทองคำได้รูดลงมาทำ NEW LOW ตามสูตรการซื้อขายตามเทคนิค อย่างไรก็ตามก็มีการดีดตัวขึ้นบ้างหลังจากนั้น โดยเกิดสัญญาณภาพ BULLISH เล็กๆ จากBULLISH DIVERGENCE ทั้งใน STOCHASTIC, RSI และ MACD แต่ก็ไม่สามารถหาญกล้าที่จะทะลุทะลวงแนวต้านซึ่งผู้เขียนส่งไปให้ดูเมื่อวานนี้ ส่งให้มีแรงเทขายเบาๆ ลงมาอีกระลอก SENTIMENT วันนี้ ถือว่า NEUTHAL TO SLIGHTLY BEARISH กลยุทธ์วันนี้ ผู้เขียนให้ได้ยากมาก เนื่องจากราคาทองคำได้มีการปรับตัวลงก่อนทำ NEW LOW ( กลัวโดนทุบล่ะซิ หรือไม่ก็ทำให้นักลงทุนซึ่งถือตั๋วผิดทางตั้งแต่วันศุกร์ถอดใจซะ ) ซึ่งโดยปรกติแล้ว ภาพการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ ถ้าต้นตลาดราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นก่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปก็ยังคงเหมาะแก่การเข้าขายเล็กๆ โดยมีแนวต้านแถวบริเวณเดิม หรือ 1288/1290 แต่เมื่อเข้าทำ NEW LOW ก่อน จึงทำให้ภาพค่อนข้าง MIXED และดูจากสถิติ..แล้ว การเคลื่อนไหวในลักษณะแบบนี้ บ่งชี้ว่าโอกาสที่จะรูดลงต่อกับดีดตัวกลับขึ้นมีพอๆกันเลยครับ เพราะฉะนั้นเล่นโยนหัวโยนก้อยน่าจะเห็นผลเร็วกว่าเพียงพริบตาเดียว อย่างไรก็ตามในกรณีที่ดีดตัวกลับขึ้นไป แนวต้านยังคงสามารถใช้แนวเดิมได้ครับ ในขณะที่ถ้ามีการรูดลงต่อ ระดับที่น่าเกรงใจก็คงอยู่แถวยริเวณ 1270 +- ( ส่งกราฟไปให้ดูด้วย ) ส่วนผู้เขียนซึ่งเมื่อวานบอกว่าคงมองหาจังหวะเข้าขาย ส่วนวันนี้เนื่องจากการเคลื่อนไหวดังกล่าวเบื้องต้นไม่เข้าตำราสูตรทางเทคนิคธรรมดาๆ จึงอาจหลีกเลี่ยงการเข้าลงทุนวันนี้ครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้าน ทองวันที่ 12/11/56 updated at 13.43น.
R2=1288/1290*
R1=1283/1283.85
S1=1276
S2=1272/1270
…………………………………………

หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น