วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ภาพรวมตลาดเทความสนใจหลักไปที่ตอน 22.00น. คือ US. Senate Banking Committee Confirmation Hearing for Yellen โดยต้นตลาดอเมริกามีการ Warm up กันด้วยผลการประกาศตัวเลข US. Jobless claims ซึ่งก็ได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์เล็กน้อย (339k vsfc 330k vslr 341k (336k)) แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ราคาทองคำขยับขึ้นอีกระลอกเพื่อรอข่าวตอน 22.00น. เนื่องจากถ้อยคำที่ค่อนข้างออกทางสายพิราบของนาง Yellen ตั้งแต่เช้าตรู่ตามเวลาประเทศไทย และได้ดีดตัวขึ้นอีกระลอกทะลุแนวต้านระดับ 1290 ขึ้นไปแต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แรงเทขายทำกำไรกลับเข้ามาอีกครั้งหลังตลาดตระหนักว่าไม่มีอะไรแตกต่างจากข่าวช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามท่าทีของ Yellen ได้ลดกระแสที่อาจจะมีการลด QE ลงในการประชุมครั้งหน้านี้ (ธันวาคม) แต่คงต้องไม่ลืมว่าก่อนหน้าการประชุม FOMC ครั้งต่อไปเรายังจะได้เห็นผลของตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯอีกครั้งต้นเดือนหน้า ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อแนวโน้มของการคาดการณ์ QE ต่อไปได้

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ตามตารางข้างล่างนี้ โดยตลาดอาจมุ่งความสนใจไปที่การประกาศตัวเลขต่างๆของสหรัฐฯ เริ่มกันตั้งแต่ US. NY Fed Manuf Ind เวลา 20.30น. ซึ่งถูกคาดว่าจะกระเตื้องขึ้นบ้างจากเดือนก่อนหน้าที่ค่อนข้างอ่อนแอ ต่อด้วยการประกาศตัวเลข US. Industrial production ซึ่งถูกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังออกมาค่อนข้างแข็งแกร่งในเดือนก่อนหน้า ซึ่งการคาดการณ์เหล่านี้อาจเป็นผลบวกต่อ Risk appetite ก่อนหน้าการประกาศครับ

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

ราคาทองคำยังคงไม่สามารถกลับตัวทางเทคนิคขึ้นไปได้ ถึงแม้จะได้รับข่าวบวกสนับสนุนจากนาง Yellen ถึงแม้จะมีการทะลุแนวต้านระดับ 1290 ขึ้นไปได้แต่ก็ไม่แข็งแกร่งและไม่สามารถปิดยืนยันที่ระดับสูงถึงสูงสุดได้จึงถือว่าทองคำยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงต่อไป แถมต้นตลาดวันนี้ยังมีการขยับขึ้นทดสอบด้านบน (แนวต้าน) ก่อนด้วย SENTIMENT วันนี้จึงถือว่า Neutral to slightly bearish กลยุทธ์วันนี้การเข้าขายดูจะมีภาษีดีกว่าเข้าซื้อครับ โดยภาพการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ตามสถิติมีโอกาสขึ้นแล้วเกิด Upside breakout เพียง 1 ภาพ เคลื่อนไหวในกรอบไม่กว้างนัก 1 ภาพ และรูดลงอีกระลอก 3 ภาพ ส่วนผู้เขียนก็คงมองหาจังหวะเข้าขายมากกว่าถ้ามี โดยคงหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อไปก่อน ยกเว้นถ้าพลิกล๊อคมีการ Breakout ทางด้านบนอาจค่อยมาหาจังหวะเข้าซื้อในวันต่อไป นี่เป็นสูตรการลงทุนหรือกลยุทธ์การลงทุนธรรมดาๆ ซึ่งผู้เขียนเคยบอกไปหลายต่อหลายครั้งแล้ว ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ  

แนวรับ-แนวต้าน ทองคำวันที่ 15/11/56 updated at 14.50น.
R2=1294/1295
R1=1290/1291
S1=1284/1280
S2=1278*
S3=1272/1268
……………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น