วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2556 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

ภาพรวมตลาดมีการเคลื่อนไหวซื้อขายไปตามปัจจัยทางเทคนิคหลังการรูดลงมาครบ 3 ชุด (ทองคำ) ในขณะที่ดัชนีหุ้นสหรัฐฯและค่าเงิน USD.JPY ยังคงเริ่งรื่นอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นถึงจะมีการสลับลงบ้างเป็นครั้งเป็นคราวซึ่งถือเป็นปัจจัยลบกดดันทองคำอยู่ตลอด ส่วนผลของตัวเลข US. Building Permits ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์โดยรวมทั้ง 2 เดือนก็ส่งผลลบกดดันทองคำอีก อย่างไรก็ตามผลของตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งออกมาอ่อนแอนับเป็นปัจจัยบวกเล็กๆต่อทองคำ แต่ทองคำก็ไม่ได้อนิสงฆ์มากนักเนื่องด้วยในเวลาเดียวกันตัวเลข Richmond Fed Manuf Ind ก็ออกมาแข็งแกร่งเกินความคาดหมายของตลาด ส่วนน้ำมันดิบยังเป็นอะไรที่ผันผวนขึ้นสลับลงซึ่งก็เป็นอะไรที่บรรดานักเก็งกำไรค่อนข้างชอบ (ดักซื้อดักขาย) ดูกราฟรายสัปดาห์ประกอบพร้อมกับใส่เส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ยต่างๆลงไปด้วย (21 , 50 , 100 และ 200periods) จะทำให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านเห็นชัดเจนขึ้น (เหมือนเห็นโพยเลยล่ะ) สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้ คับคั่งตามตารางข้างล่างนี้ โดยเฉพาะในตลาดอเมริกาเนื่องจากพรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดของสหรัฐฯ (Thank giving day) โดยช่วงเช้า (สาย) ค่าเงินยูโรทะยานขึ้นอีกระลอกหลังมีข่าวดีทางเยอรมนีซึ่งสามารถมีการฟอร์มรัฐบาลกันได้ด้วยดี (Merkel’s CDU and rival SPD) และได้ข่าวบวกเพิ่มขึ้นอีกเล็กๆจากตัวเลขทางเยอรมัน GFK ซึ่งออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ ในตลาดอเมริกามีการประกาศตัวเลขมากมายเหลือเกินแต่โดยรวมถือว่าถูกคาดการณ์ไว้ในเกณฑ์ที่ไม่ค่อยดีนัก

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้

บรรยากาศของช่วงเทศกาลสิ้นปีและต้อนรับปีใหม่ดูเหมือนจะย่างกลายเข้ามาทุกขณะ หลายท่านคงใจลอยคิดแต่ว่าจะไปเที่ยวไหนดีนะ (อ่ะ เขียนผิดคอลัมน์นะ) ไม่มีอะไรในก่อไผ่อย่างที่ผู้เขียนบอกเมื่อราคาทองคำได้รูดลงครบ 3 ชุด การติดตามด้วยการพักตัวหรือที่เรียกว่า Consolidation ก็ถือว่าเป็นเรื่องหรือปรากฎการณ์ปรกติมากๆและแนวรับสุดท้ายที่ผู้เขียนให้ไว้ (1240/1238) ก็สามารถประคองราคาทองคำไว้ได้ค่อนข้างดี วันนี้ล่ะ ราคาทองคำไม่ได้อยู่ใกล้ทั้งแนวรับแนวต้าน คงจะต้องมาว่ากันที่ผลของตัวเลขต่างๆกันเลย เริ่มตั้งแต่ US. Jobless claims + ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ว่าจะสร้างโอกาสให้เข้าลงทุนสั้นๆได้มั้ย

*Sentiment วันนี้ถือว่า Neutral กลยุทธ์วันนี้เอียงไปทางหาจังหวะดักซื้อมากกว่าขายนิดๆ สูสีประมาณ 3:2 โดยคงต้องดูการซื้อขายทองคำเทียบค่าเงินยูโรประกอบด้วย เนื่องจากวันนี้ค่าเงินยูโรดูจะแข็งแกร่งไม่ธรรมดา ประกอบกับดัชนีหุ้นสหรัฐฯ (DJ) และค่าเงิน USDJPY ซึ่งยังดูเหมือนว่าจะไม่ยอมลดราวาศอกง่ายๆ ส่วนผู้เขียนวันนี้คงไปหมกมุ่นกับการลงทุนในสกุลเงินต่างๆมากกว่าแต่ก็คงไม่ลืมน้องทองคำถ้ามีโอกาสในการเข้าซื้อ ย่ำอีกครั้งว่าราคาทองคำได้รูดลงมาครบ 3 ชุดแล้ว การเข้าซื้อย่อมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากขึ้น ถึงแม้การยืนยันการกลับตัวทางเทคนิคยังคงไม่ชัดเจนนัก ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ   

แนวรับ-แนวต้าน ทองคำ วันที่ 27/11/56 updated at 16.46น.
R2=1258/1260*
R1=1252/1255
S1=1245
S2=1242/1240     
.............
หมายเหตุ: เอกสารฉบับนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ/หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของเอกสารฉบับนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น